Trong đó, qua thanh tra hành chính đã phát hiện sai phạm về kinh tế với tổng số tiền hơn 48,6 tỷ đồng và hơn 4.032ha đất; kiến nghị thu hồi nộp ngân sách Nhà nước hơn 38,3 tỷ đồng và 0,4ha đất, kiến nghị khác hơn 10 tỷ đồng và hơn 4.031ha đất; kiến nghị xử lý trách nhiệm 73 tập thể và 206 cá nhân; chuyển cơ quan cảnh sát điều tra 7 vụ việc có dấu hiệu tội phạm.

Qua kiểm tra chuyên ngành đã phát hiện sai phạm và xử phạt vi phạm hành chính số tiền sai phạm hơn 5,3 tỷ đồng; kiến nghị thu hồi nộp ngân sách Nhà nước hơn 5,2 tỷ đồng; kiến nghị khác hơn 154 triệu đồng; chuyển cơ quan cảnh sát điều tra 1 vụ việc có dấu hiệu tội phạm để điều tra xử lý theo quy định.

Các đơn vị đã tích cực tham mưu cho UBND các địa phương triển khai thực hiện và duy trì thường xuyên công tác tiếp dân theo đúng quy định của Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo và các văn bản hướng dẫn thi hành.

6 tháng đầu năm 2022, các cấp, các ngành của 5 tỉnh đã tiếp 4.460 lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, trong đó số đoàn đông người 9 đoàn với 159 người.

Các địa phương đã tiếp nhận và xử lý 10.073 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân. Sau khi xem xét, phân loại nội dung đơn nhận được trong tổng số đơn có 6.091/10.073 đơn thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan hành chính Nhà nước, chiếm tỷ lệ 60,47%.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị đã thụ lý giải quyết 310 đơn khiếu nại, 126 đơn tố cáo; đã giải quyết xong 199/310 đơn khiếu nại (đạt tỷ lệ 64,2%) và 93/126 đơn tố cáo (đạt tỷ lệ 73,8%).

Ngoài ra, trên cơ sở kết quả kiểm tra, rà soát các vụ việc khiếu nại, tố cáo, phức tạp, tồn đọng, kéo dài, Thanh tra các tỉnh trong cụm đã tham mưu UBND tỉnh đôn đốc xử lý, giải quyết được 39 vụ việc.

Trần Thọ