Tạm dừng tiếp công dân tại các trụ sở

UBND tỉnh Lào Cai vừa có Thông báo số 32 ngày 11/5 về việc tạm dừng tiếp công dân tại các trụ sở, địa điểm tiếp công dân trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh Lào Cai thông báo tới tất cả các cá nhân, cơ quan tổ chức về việc tạm dừng tiếp công dân tại các trụ sở, địa điểm tiếp công dân của các sở, ban ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh cho đến khi có thông báo mới.

Các cá nhân, cơ quan, tổ chức gửi đơn thư khiếu nại, tố cáo đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết thì gửi bằng đường bưu điện.

Bệnh viện Đa khoa Lào Cai tạm dừng các hoạt động thăm nuôi người bệnh

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai cũng có văn bản thông báo tạm dừng các hoạt động thăm nuôi người bệnh kể từ ngày 12/5/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Bệnh viện khuyến cáo người dân cần thực hiện tốt thông điệp 9K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế - Kiểm soát biên giới - Khu cách ly an toàn - Không ra khỏi nhà khi không cần thiết - Không đăng tải thông tin sai sự thật) để phòng bệnh cho mình, cho người trong khu cách ly và cho cộng đồng; người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết. Khi có việc cần thiết ra khỏi nhà phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, không tụ tập từ 20 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 1m giữa người với người…

Mỗi người bệnh khi nằm điều trị nội trú tại bệnh viện chỉ được mượn 1 thẻ người nhà người bệnh và 1 áo vàng để bệnh viện quản lý số lượng người chăm nuôi trong bệnh viện (1 người bệnh điều trị nội trú chỉ có 1 người chăm nuôi).

Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai cũng đang áp dụng nhiều biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 như phân luồng phương tiện; lập chốt để quản lý người bệnh, người nhà bệnh nhân, đo thân nhiệt, khai báo y tế; siết chặt phòng dịch ở khu điều trị cách ly người nghi nhiễm Covid-19; chuẩn bị đầy đủ nước sát khuẩn tay, tăng cường vệ sinh, khử khuẩn khu vực bệnh viện...

leftcenterrightdel
Biên lai xử phạt một công dân do không đeo khẩu trang khi đi ra đường  

Xử phạt nhiều trường hợp không đeo khẩu trang khi đi đường

Khẩu trang được đánh giá là một trong những lá chắn hiệu quả nhất để phòng, chống đại dịch Covid - 19, nên ngay sau khi đợt dịch thứ 4 bùng phát, UBND TP Lào Cai đã chỉ đạo các cơ quan chức năng cũng như các địa phương trên địa bàn chủ động vào cuộc thực hiện việc kiểm tra và xử lý những người không đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà.

Đến thời điểm hiện tại, toàn TP Lào Cai đã xử lý 10 trường hợp không đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, với tổng số tiền 20 triệu đồng.

Văn phòng UBND TP Lào Cai cũng đã có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo TP yêu cầu các cơ quan, địa phương, đơn vị và người dân thực hiện nghiêm thông điệp 9 K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế - Kiểm soát biên giới - Khu cách ly an toàn - Không ra khỏi nhà khi không cần thiết - Không đăng tải thông tin sai sự thật); xử lý nghiêm những người cố tình vi phạm quy định về phòng, chống Covid - 19, trong đó có việc không đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà.

Ngoài các cơ quan chức năng của TP Lào Cai, thì tất cả các xã, phường trên địa bàn cũng đang cử lực lượng phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý người không đeo khẩu trang

Sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, ngành, địa phương và sự chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống Covid - 19 sẽ là yếu tố tiên quyết, quan trọng để TP Lào Cai đẩy lùi đại dịch, mang lại cuộc sống bình yên trong nhân dân.

Nam Dũng