Kết thúc quý I/2021, ngành Thanh tra tỉnh Kiên Giang đã tham mưu thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Ban Tiếp công dân và thanh tra các cấp, các ngành tiếp thường xuyên 1.045 lượt người, 5 đoàn với 60 người.

Các cơ quan hành chính trên địa bàn đã tiếp nhận gần 400 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Kết quả xử lý đã ban hành văn bản hướng dẫn 76 đơn; chuyển cơ quan chức năng xử lý gần 140 đơn, lưu 103 đơn; số đơn thuộc thẩm quyền giải quyết là 80 đơn.

Qua giải quyết khiếu nại, tố cáo đã kiến nghị bồi thường bổ sung hơn 3.500m2 đất nông nghiệp cho người dân; điều chỉnh bồi thường 300m2 đất ở nông thôn từ vị trí 2 lên vị trí 1; hỗ trợ 7.855m2 quyền sử dụng đất và 5 suất tái định cư cho người dân theo quy định…

Bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn xảy ra tình trạng có một số vụ việc cũ đã được các cấp, các ngành xem xét giải quyết nhiều lần, đúng quy định của pháp luật, nhưng công dân vẫn không chấp hành, tiếp tục khiếu nại.

Trong thời gian tới, ngành Thanh tra tỉnh sẽ chủ động tập trung nắm tình hình khiếu nại, tố cáo trên địa bàn để kịp thời tham mưu cấp có thẩm quyền biện pháp xử lý, không để phát sinh khiếu nại phức tạp, đông người.

Đồng thời, tham mưu giải quyết kịp thời các vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền đúng quy định của pháp luật. Rà soát, tổng hợp các quyết định giải quyết khiếu nại, quyết định giải quyết tranh chấp đất đai có hiệu lực pháp luật và các thông báo kết luận để theo dõi.

Chu Tuấn