Kế hoạch trên nhằm đo lường một cách khách quan, chính xác mức độ hài lòng của người dân, tổ chức về sự phục vụ và chất lượng cung cấp TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Thanh tra tỉnh.

Qua đó, các cơ quan, đơn vị nắm bắt được yêu cầu, mong muốn của người dân, tổ chức để có những biện pháp cải thiện chất lượng phục vụ và cung ứng của cơ quan, nâng cao hơn nữa sự hài lòng của người dân, tổ chức.

Đồng thời, làm căn cứ đánh giá trách nhiệm người đứng đầu trong triển khai các giải pháp cải cách hành chính, nâng cao mức độ hài lòng của người dân, tổ chức; đồng thời đánh giá chỉ số cải cách hành chính, công vụ hàng năm.

Chánh Thanh tra tỉnh đề nghị các đơn vị, tổ chức thực hiện phải đảm bảo tính khoa học, khách quan, dân chủ, minh bạch, phản ánh đúng khả năng và thực tế hoạt động, làm rõ được ưu điểm và tồn tại của hoạt động phục vụ người dân, tổ chức trong giải quyết TTHC; tiết kiệm và đạt kết quả, mục tiêu đề ra; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao hiệu quả, tính chính xác, nhanh chóng trong việc thu thập và tổng hợp ý kiến đánh giá của người dân, tổ chức.

Nội dung và hình thức khảo sát mức độ hài lòng được đánh giá như: Tiếp cận dịch vụ, thủ tục hành chính, sự phục vụ của công chức, mức độ hài lòng đối với kết quả giải quyết công việc; Hình thức khảo sát bằng phiếu khảo sát, mức độ hài lòng để tổ chức, công dân đánh giá tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả khi đã giải quyết xong hồ sơ.

Đối tượng khảo sát là các tổ chức, cá nhân đã có giao dịch tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Thanh tra tỉnh trên các lĩnh vực: Tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng.

Mai Mười