Tham dự kỳ thi tuyển công chức cơ quan Thanh tra Chính phủ gồm 312 thí sinh đến từ các tỉnh/thành phố trên cả nước.

Tại lễ khai mạc, các thi sinh được nghe Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ Hoàng Hưng công bố các văn bản theo quy định: Quyết định thành lập Hội đông Thi; tổ chức kỳ thi; thành lập Ban Coi thi; Ban Giám sát kỳ thi đồng thời phổ biến kế hoạch thi, Quy chế thi và Nội quy Thi.

Phát biểu khai mạc, Phó Tổng Thanh tra Trần Ngọc Liêm - Chủ tịch Hội đồng Thi tuyển chúc mừng các thí sinh về tham dự. Đồng thời nhấn mạnh, kỳ thi tuyển công chức cơ quan Thanh tra Chính phủ nhằm lựa chọn được những thí sinh sau này trở thành những cán bộ thanh tra có đầy đủ trình độ chuyên môn, có năng lực về chuyên môn để phục vụ cho nhiệm vụ của Thanh tra Chính phủ ngày càng tốt hơn.

Phó Tổng Thanh tra cho biết, trong thời gian vừa qua, Thanh tra Chính phủ  đã thực hiện theo đúng các quy định của một kỳ thi tuyển công chức. Điều đó được thể hiện qua việc Thanh tra Chính phủ đã công bố công khai kỳ thi tuyển trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đặc biệt là một số tài liệu đã được đăng trên cổng thông tin của Thanh tra Chính phủ. 

leftcenterrightdel
312 thí sinh về tham dự kỳ thi tuyển công chức cơ quan Thanh tra Chính phủ. Ảnh: PA 

Thanh tra Chính phủ là cơ quan ngang bộ, nhiệm vụ chủ yếu là tiếp dân; giải quyết khiếu nại, tố cáo; công tác thanh tra; phòng, chống tham nhũng. Nếu thí sinh trúng tuyển vào làm thì phải nắm chắc các nhiệm vụ của chính của Thanh tra Chính phủ.

“Đó là điều mà lãnh đạo Thanh tra Chính phủ mong muốn để có lớp cán bộ trẻ có năng lực, phẩm chất tốt để phục vụ cho ngành Thanh tra tốt hơn nữa. Đặc biệt là đối với lớp cán bộ trẻ luôn được lãnh đạo Thanh tra Chính phủ rất quan tâm”, Phó Tổng Thanh tra Trần Ngọc Liêm nhấn mạnh.

Để kỳ thi thành công tốt đẹp, Phó Tổng Thanh tra Trần Ngọc Liêm đề nghị Hội đồng Thi, Ban Giám sát thi, Ban Coi thi phải thực hiện nghiêm túc, công tâm, minh bạch, khách quan theo quy định của kỳ thi tuyển để các thí sinh cảm thấy công bằng.

Đối với thí sinh dự thi cần nghiêm khắc chấp hành nghiêm các quy định của kỳ thi tuyển công chức. Tất cả các trường hợp vi phạm đều phải được lập biên bản đảm bảo cho kỳ thi thực sự nghiêm túc và hiệu quả.

Phó Tổng Thanh tra Trần Ngọc Liêm bày tỏ tin tưởng và chúc mừng các thí sẽ sinh tự tin, bình tĩnh để đem những kiến thức của mình làm bài thi một cách tốt nhất.
Ngày 7/6, các thí sinh sẽ bước vào vòng 1 của kỳ thi tuyển. Sau khi trúng tuyển vòng 1, các thí sinh sẽ tham dự tiếp vòng 2 của kỳ thi, dự kiến sẽ được thực hiện vào tháng 8/2020./.

Phương Anh