Báo cáo sơ kết Công đoàn TTCP 6 tháng đầu năm 2022 cho thấy, mặc dù dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng đến nhiều mặt đời sống của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan TTCP, nhưng được sự quan tâm của Đảng ủy, lãnh đạo TTCP, Công đoàn TTCP đã tích cực triển khai công tác công đoàn và đạt được nhiều kết quả trên các mặt hoạt động.

Hoạt động Công đoàn và phong trào công nhân viên chức của TTCP đã bám sát Nghị quyết Đại hội Công đoàn khóa XX nhiệm kỳ 2018 - 2023; phục vụ có hiệu quả sự lãnh đạo của Ban Cán sự Đảng, Đảng ủy, sự chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo TTCP trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trên các lĩnh vực công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng; công tác xây dựng tổ chức lực lượng, công tác xây dựng thể chế gắn với chương trình cải cách hành chính và nhiều nhiệm vụ khác được giao.

Tư tưởng và quyết tâm chính trị của cán bộ, công chức, viên chức được giữ vững; phong trào thi đua và các hoạt động của công đoàn đã tạo không khí thi đua sôi nổi và được cán bộ, công chức nhiệt tình hưởng ứng tham gia và thực hiện có hiệu quả.

Để góp phần cùng cơ quan TTCP và cả nước tích cực phòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, Công đoàn TTCP đã tổ chức các hoạt động nhân đạo có ý nghĩa thiết thực như: Tổ chức hiến máu nhân đạo tại Viện Huyết học truyền máu Trung ương; phối hợp với chính quyền hỗ trợ cho hơn 300 đoàn viên công đoàn bị lây nhiễm dịch Covid-19 với định mức 1 triệu đồng/người…

Nhiều tập thể và công đoàn viên TTCP với tấm lòng và nghĩa cử cao đẹp của mình đã bằng nhiều hình thức khác nhau chung tay góp sức cùng cả nước phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 và giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương và nơi cư trú.  

leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Văn Đông, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn viên chức Việt Nam phát biểu tại hội nghị. Ảnh: TQ 

Đoàn viên Công đoàn tích cực hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, bảo vệ an toàn sức khoẻ cho bản thân và cộng đồng, đồng thời tích cực đóng góp tình cảm, công sức, tài chính cùng với toàn Đảng, Chính phủ và nhân dân đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.  

Ban Chấp hành (BCH) Công đoàn các cấp thực hiện tốt chế độ sinh hoạt định kỳ, quan tâm đến công tác bồi dưỡng, phát triển đoàn viên công đoàn.

Bên cạnh đó, công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên Công đoàn ưu tú cho Đảng, bồi dưỡng, kết nạp Đảng là một trong những nhiệm vụ được Công đoàn TTCP đặc biệt coi trọng. Trong 6 tháng đầu năm 2022, Công đoàn TTCP đã ra nghị quyết đề nghị chuyển Đảng chính thức cho 05 đoàn viên, kết nạp Đảng cho 06 đoàn viên.

Phát huy kết quả đã đạt được thời gian qua, khắc phục những hạn chế, tồn tại, 6 tháng cuối năm 2022, Công đoàn TTCP tiếp tục đẩy mạnh và không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đảm bảo cho hoạt động Công đoàn và phong trào công nhân viên chức toàn cơ quan được tiến hành thường xuyên, liên tục, phục vụ có hiệu quả sự lãnh đạo của Ban Cán sự Đảng, Đảng ủy TTCP, sự chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo TTCP trên các lĩnh vực.

Tiếp tục đổi mới phương pháp và nâng cao chất lượng hoạt động của BCH Công đoàn cơ quan, BCH Công đoàn các bộ phận. Tăng cường công tác quản lý và kiểm tra đoàn viên trong việc thực hiện Điều lệ Công đoàn; nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp.

leftcenterrightdel
Đoàn viên Công đoàn TTCP hiến máu tình nguyện. Ảnh: TQ 

Phấn đấu 100% cán bộ, công chức hoàn thành tốt nhiệm vụ, không có cán bộ, công chức vi phạm kỷ luật.

Tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng, bồi dưỡng nhiều đoàn viên Công đoàn ưu tú giới thiệu nguồn phát triển cho tổ chức Đảng ở cơ sở, góp phần xây dựng tổ chức Đảng, chính quyền, tổ chức đoàn thể cơ quan vững mạnh.

Tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao nâng cao đời sống tinh thần, nâng cao sức khỏe để công tác tốt; củng cố và duy trì hoạt động câu lạc bộ văn hóa thể thao của cơ quan: cầu lông, bóng bàn, tennis, bóng đá… tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao nhân dịp các ngày kỷ niệm, ngày lễ lớn của đất nước và của ngành Thanh tra…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Đông, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn viên chức Việt Nam đánh giá cao những kết quả mà Công đoàn TTCP đạt được trong thời gian qua, đồng thời đề nghị Công đoàn TTCP tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế để hoạt động Công đoàn và phong trào công nhân viên chức của TTCP ngày càng thiết thực, hiệu quả hơn.

Cũng tại hội nghị, đại diện Công đoàn viên chức Việt Nam đã tập huấn hướng dẫn tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp cho các đại biểu tham dự hội nghị.

Trần Quý