121 trường hợp chiếm dụng trái phép lòng đường, phố; 143 trường hợp chiếm dụng trái phép hè phố để trông giữ phương tiện và 96 trường hợp tổ chức hoạt động khai thác bãi đỗ xe khi chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho phép.

Sau khi lập biên bản xử lý vi phạm hành chính, Thanh tra Sở GTVT đã ban hành văn bản đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các lực lượng chức năng xử lý, tổ chức giải tỏa và duy trì chống tái vi phạm tại các bãi đỗ xe không phép trên địa bàn quản lý.

Đồng thời, tiếp tục đề xuất Sở GTVT Hà Nội thu hồi giấy phép đối với các điểm trông giữ phương tiện có bất cập về tổ chức giao thông, không đảm bảo an toàn giao thông hoặc có nhiều lần vi phạm đã bị lực lượng chức năng xử lý.

Bên cạnh đó, tham mưu Sở GTVT Hà Nội có văn bản đề nghị UBND các quận thu hồi giấy phép tạm thời trông giữ phương tiện đối với các điểm vi phạm nhiều lần, thu tiền quá giá quy định hoặc không đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Ngoài ra, lực lượng thanh tra cũng sẽ thường xuyên kiểm tra, giám sát các điểm trông giữ phương tiện Sở GTVT Hà Nội đã thu hồi giấy phép để đảm bảo an toàn giao thông, văn minh đô thị.

Lực lượng Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cũng đã kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính đối với gần 5.300 trường hợp vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh vận tải hành khách với số tiền phạt hơn 8 tỷ đồng.

Tạm giữ 68 phương tiện, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có thời hạn 679 trường hợp, tước phù hiệu 215 trường hợp.

Cùng với việc kiểm tra xử lý, lực lượng liên ngành GTVT, Công an TP và chính quyền địa phương cũng đã phối hợp trong công tác tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ tới người dân để nâng cao nhận thức, giảm thiểu những vi phạm.

Hải Hà