Cụ thể, vào ngày 17/3, ông Nguyễn Huy Hùng (sinh năm 1983, ở Hà Đông, Hà Nội) đã bình luận liên quan đến công tác bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp trong nhóm Zalo có tên “Đô thị Đô nghĩa” với nội dung: “Bầu hay không bầu thì có khác gì nhau đâu bác? Người ta sắp xếp hết rồi, mình đi bầu cho phí thời gian...”. Hiện bình luận này đã được gỡ bỏ.

Theo Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, thông tin ông Nguyễn Huy Hùng cung cấp là không có cơ sở, sai sự thật, vi phạm quy định tại Điều 5 Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.

Vì vậy, theo điểm a, khoản 1, Điều 101 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử, Sở ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với cá nhân ông Nguyễn Huy Hùng bằng hình thức phạt tiền 7,5 triệu đồng và buộc gỡ bỏ thông tin vi phạm.

Hải Hà