Theo tài liệu trinh sát, cơ sở sơ chế này hoạt động chui nhiều tháng nay, trung bình mỗi tháng cung cấp cả tấn tôm bơm tạp chất ra thị trường.

Thời điểm lực lượng chức năng ập vào kiểm tra (đêm 6/4), tại cơ sở này có 2 người đang thực hiện hành vi bơm tạp chất vào tôm.

Chất lỏng được bơm vào tôm có thể khiến những con tôm đã chết ươn trở nên căng cứng và đẹp hơn. Mỗi con tôm sau khi bơm tạp chất sẽ tăng trọng lượng từ 10-15% so với khi chưa bơm. Vì vậy, cứ 10kg tôm được bơm tạp chất bán ra thị trường cũng đồng nghĩa trong đó có từ 1-1,5 kg tạp chất.


 Đối tượng đang thực hiện hành vi bơm tạp chất vào tôm bị lực lượng chức năng của Hà Nội bắt quả tang vào đêm 6/4. Ảnh: P.V

Theo Thanh tra Sở NN&PTNT Hà Nội, việc bơm tạp chất vào tôm là do cơ sở tự làm, không phải do khách hàng yêu cầu như lời khai của đối tượng.

Đội trưởng Đội Hành chính - Tổ chức, Thanh tra Sở NN&PTNT Hà Nội Nguyễn Bình Minh cho biết: “Theo lời khai thì tôm sẽ đưa vào các nhà hàng trên địa bàn Hà Nội, đồng thời đưa sang các tỉnh lân cận tiêu thụ”.

Đây không chỉ là hành vi gian lận thương mại, điều đáng lo ngại hơn là việc bơm tạp chất vào tôm tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hiện tại, cơ quan chức năng đã lấy mẫu kiểm nghiệm tạp chất. Đồng thời, tịch thu toàn bộ dụng cụ tang vật liên quan và đang tiếp tục điều tra, làm rõ...

Hải Hà