Phát biểu khai giảng khóa học, ông Nguyễn Viết Thạch, Phó Hiệu trưởng Trường Cán bộ Thanh tra nhiệt liệt chào đón các học viên đến tham dự lớp bồi dưỡng kỹ năng XPVPHC khóa 1 năm 2023. Khóa học diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 13 - 17/3/2023.

Trong 5 ngày học tập, các học viên sẽ được các giảng viên là lãnh đạo nhà trường, khoa và các giảng viên là chuyên gia cao cấp trao đổi kiến thức, kỹ năng trong công tác thực hiện thẩm quyền, trình tự, thủ tục xử phạt vi phạm hành chính; một số khái niệm và nguyên tắc XPVPHC; thẩm quyền, trình tự, thủ tục XPVPHC; thi hành quyết định XPVPHC; giải quyết khiếu nại, kiến nghị trong XPVPHC.

Chương trình học được thiết kế khoa học, gắn liền lý thuyết với thảo luận, giải đáp các thắc mắc thực tế nhằm giúp học viên tháo gỡ một số vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực thi công vụ.

Phó Hiệu trưởng Trường Cán bộ Thanh tra cũng đề nghị các học viên nghiêm chỉnh chấp hành nội quy, quy chế học tập của nhà trường, tham dự đầy đủ, nghiêm túc các giờ giảng trực tuyến, đồng thời cần phải tích cực trao đổi các vướng mắc, tự liên hệ, đối chiếu các nội dung học tập với thực tiễn công việc của mình để đạt được kết quả, hiệu quả tốt nhất.

Ngay sau lễ khai giảng, ông Vũ Văn Chiến, Hiệu trưởng Trường Cán bộ Thanh tra đã giảng dạy chuyên đề: Một số khái niệm và nguyên tắc XPVPHC cho lớp.

Trần Hùng