Tại cuộc họp, các thành viên Ban Giám khảo đã đưa ra những phương án, kinh nghiệm chấm thi tốt nhất. Theo đó, các thành viên Ban Giám khảo cho rằng, phải xác định nguyên tắc chấm thi, chấm thi phải đúng về nội quy, thể lệ cuộc thi; phải đúng đáp án. Những bài không hợp thể lệ cuộc thi, vi phạm nội quy, làm theo phong trào hoặc làm quá sơ sài thì sẽ loại, không chọn vào vòng trong.

Đối với những bài không đúng thể lệ, nhưng có chất lượng tốt, đẹp về hình thức, đáp ứng về mặt nội dung, đúng đáp án sẽ được xem xét, cân nhắc trên nguyên tắc không trao các giải chính thức mà có hình thức khen thưởng phù hợp.

Đối với những bài lọt vào vòng trong, Ban Giám khảo sẽ chấm với tinh thần trách nhiệm cao nhất.

leftcenterrightdel
Gần 200.000 bài thi tham gia Cuộc thi "Tìm hiểu về pháp luật phòng, chống tham nhũng" . Ảnh: TH

 

leftcenterrightdel
Bà Nguyễn Thị Hoa, Phó Ban Tổ chức, Trưởng Ban Giám khảo đang kiểm tra các bài dự thi. Ảnh: TH 
Chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Tổng Thanh tra Trần Ngọc Liêm đề nghị các thành viên Ban Giám khảo nêu cao tinh thần trách nhiệm để làm sao sau cuộc thi đảm bảo chất lượng, có hiệu ứng tốt, đảm bảo tính khách quan, công tâm, minh bạch và công bằng.

“Phương pháp chấm thi phải tối ưu nhất và lựa ra bài tốt nhất để trao giải. Tất cả các đồng chí chấm ở đây phải khách quan trên tinh thần trách nhiệm phải cao”, Phó Tổng Thanh tra yêu cầu.

Phó Tổng Thanh tra nhấn mạnh, Ban Giám khảo phải tuân thủ phương pháp chấm thi, đó là tuân thủ theo những quy định theo thể lệ cuộc thi.

Được biết, Tổng Thanh tra sẽ có giấy khen, bằng khen tặng, ghi nhận những đơn vị, cá nhân có nhiều bài thi chất lượng tốt. Ngoài ra, các đơn vị dự thi sẽ có giấy chứng nhận tham dự cuộc thi.

 

 

 

Thái Hải