Kết thúc quý I/2021, công tác thanh tra, kiểm tra được các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Cà Mau bám sát theo kế hoạch; trình tự, thủ tục tiến hành thanh tra đảm bảo theo quy định.

Toàn ngành Thanh tra tỉnh đã triển khai thực hiện 13 cuộc thanh tra hành chính tại 13 đơn vị, trong đó 12 cuộc theo kế hoạch và 1 cuộc thanh tra đột xuất, đã kết thúc thanh tra trực tiếp tại 5 đơn vị, ban hành kết luận tại 1 đơn vị.

Đáng chú ý, qua thanh tra hành chính, ngành Thanh tra địa phương chưa phát hiện có đơn vị vi phạm trong quý I/2021.

Qua kiểm tra việc thực hiện 5 kết luận thanh tra và quyết định xử lý về thanh tra cho thấy, số tiền phải kiến nghị thu hồi là hơn 2,7 tỷ đồng, đã thu hồi được 126 triệu đồng.

Cũng trong quý I/2021, các sở, ngành đã triển khai thực hiện 172 cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành đối với 1.149 cá nhân và 233 tổ chức. Qua thanh tra chuyên ngành đã phát hiện có 308 cá nhân và 11 tổ chức có vi phạm; ban hành 181 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 1,2 tỷ đồng.

Vi phạm chủ yếu trong lĩnh vực nông nghiệp, giao thông, như kinh doanh hàng hóa, vật tư hết hạn sử dụng, kém chất lượng; khai thác thủy sản sai vùng; không duy trì hoạt động thiết bị giám sát hành trình; vi phạm về đậu, đỗ xe không đúng nơi quy định…

Chu Tuấn