Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Tô Lâm đã nghe người dân trình bày những nội dung khiếu nại, phản ánh về những vấn đề vướng mắc gửi đến cơ quan nhà nước nhưng chưa được xử lý hoặc giải quyết còn chưa thỏa đáng, chưa có văn bản trả lời đơn thư của công dân…

Chia sẻ với những khó khăn mà người dân đang gặp phải, Bộ trưởng Tô Lâm đã xem xét từng đơn thư, tiếp nhận đơn và giao cho Thanh tra Bộ Công an có văn bản yêu cầu Thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương có thẩm quyền giải quyết, báo cáo với lãnh đạo Bộ và có văn bản trả lời công dân theo đúng quy định pháp luật.

Đối với những nội dung khiếu nại, tố cáo không thuộc trách nhiệm giải quyết của Bộ Công an, Bộ trưởng Tô Lâm hướng dẫn công dân gửi đơn thư đến cơ quan có thẩm quyền để xem xét, giải quyết.

Căn cứ hồ sơ giải quyết vụ việc và kết quả tiếp công dân, Thanh tra Bộ Công an sẽ có văn bản trình lãnh đạo Bộ duyệt, ký ban hành theo đúng quy định của pháp luật, đồng thời theo dõi, đôn đốc cơ quan, tổ chức và cá nhân có liên quan thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bộ trưởng.

Tại buổi tiếp, các cá nhân có đơn thư khiếu nại, tố cáo cũng đã cảm ơn sự lắng nghe, hướng dẫn và có ý kiến chỉ đạo xử lý kịp thời của lãnh đạo Bộ Công an và các đơn vị chức năng trong tiếp nhận, giải quyết các ý kiến của công dân.

 

 

Minh Lâm/http://www.mps.gov.vn