Cùng tham dự buổi làm việc còn có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Thanh tra Lê Thị Thủy cùng Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ Hoàng Thái Dương, Chánh Văn phòng Ngô Đại Tuấn và Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Tài chính và Tổng hợp Lê Hồng Lĩnh.

Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Thanh tra Lê Thị Thủy ghi nhận sự đoàn kết, nỗ lực của Báo Thanh tra. Ảnh: PH

Sau khi nghe Phó Tổng Biên tập Nguyễn Văn Lương báo cáo kết quả công tác 5 tháng đầu năm 2016, Tổng Biên tập Báo Thanh tra, TS Nguyễn Thanh Hải đã báo cáo một số nét cơ bản về kết quả đạt được trong thời gian qua và định hướng trong công tác quản lý, công tác tuyên truyền và phát hành báo trong thời gian tới. Trong đó nổi bật là những nỗ lực cải tiến, nâng cao chất lượng, nội dung tờ báo, sửa sang cơ sở vật chất, tháo gỡ các khó khăn về tài chính...

Phát biểu tại buổi làm việc, các ý kiến đã chia sẻ về những khó khăn, thuận lợi trong thời gian qua của Báo Thanh tra cũng như đề nghị Thanh tra Chính phủ tiếp tục tạo điều kiện kiện toàn về cơ cấu tổ chức, bộ máy; cơ chế thông tin; tăng cường nhân sự, cơ sở vật chất đối với Văn phòng Đại diện miền Trung - Tây Nguyên và Cơ quan Đại diện Báo Thanh tra phía Nam để Báo tiếp tục thực hiện tốt chức trách và nhiệm vụ được giao…

Chia sẻ với Báo Thanh tra, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Thanh tra Lê Thị Thủy đã đánh giá cao sự đoàn kết, nỗ lực của tập thể cán bộ, công chức, viên chức Báo Thanh tra và những kết quả đạt được của Báo trong những năm qua. 

“Mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng Báo Thanh tra đã đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ngoài việc bám nhiệm vụ chuyên môn của ngành Thanh tra, Báo cũng đã mở được các chuyên trang, chuyên mục và phối hợp với một số ngành, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền và phát hành báo”, Phó Tổng Thanh tra Lê Thị Thủy nhấn mạnh.

Ghi nhận những nỗ lực của Báo, đặc biệt là sự đoàn kết, thủy chung của người lao động vượt qua thời gian không ngắn với nhiều khó khăn, Tổng Thanh tra Phan Văn Sáu đã biểu dương sự đoàn kết vượt khó của tập thể Báo Thanh tra. Đặc biệt trong 5 tháng qua, Báo Thanh tra đã từng bước phát triển và hoàn thành nhiệm vụ được giao góp phần vào kết quả chung của Thanh tra Chính phủ và toàn ngành Thanh tra.

Tổng Thanh tra nhấn mạnh, Báo Thanh tra đã có nhiều tiến bộ rõ rệt cũng như đã khắc phục được những tồn tại, hạn chế. Có đội ngũ phóng viên, biên tập viên chắc về nghiệp vụ và chuyên môn. Song, để đạt hiệu quả như mong muốn, ngoài việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao, Báo Thanh tra cần tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng nội dung; đổi mới hình thức tờ báo và phải biết tận dụng sự hỗ trợ của lãnh đạo Thanh tra Chính phủ, các cục, vụ, đơn vị và các bộ, ngành, địa phương trong khai thác và cung cấp thông tin.

Tổng Thanh tra Chính phủ Phan Văn Sáu và lãnh đạo các Vụ, Văn phòng chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ, phóng viên Báo Thanh tra. Ảnh: PH

Bên cạnh đó, Báo cũng cần nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên; nâng cao tinh thần tiết kiệm, tránh lãng phí. Trước mắt, chỉ quan tâm đến những vấn đề cần thiết nhất. 

Về phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới, Tổng Thanh tra đề nghị Ban Biên tập Báo Thanh tra lập đề án kiện toàn bộ máy tổ chức cũng như phương thức hoạt động xuất bản báo chí trình lãnh đạo Thanh tra xem xét. 

Đồng thời yêu cầu Báo Thanh tra cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được để nâng cao chất lượng nội dung tờ báo. Thực hiện tổ chức tin, bài bảo đảm đúng tôn chỉ mục đích, không xa rời sự lãnh đạo của Đảng và của ngành Thanh tra. Nội dung tin bài phải ngày càng sâu hơn, phong phú hơn, thu hút bạn đọc và phục vụ mục đích chính trị của ngành Thanh tra.

Đối với những kiến nghị cụ thể về việc sửa đổi Quyết định 885/QĐ-TTCP quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức hoạt động của báo, được trang bị phòng làm việc tại Nha Trang cho Văn phòng Đại diện miền Trung - Tây Nguyên, tháo gỡ về công tác cán bộ, tài chính, cải tạo sửa chữa cơ sở vật chất. Chỉ đạo các đơn vị thanh tra các tỉnh, thành phố, bộ, ngành cung cấp các thông tin tài liệu, kết luận thanh tra để báo phát huy vai trò là cơ quan ngôn luận của Thanh tra Chính phủ và ngành Thanh tra. Tăng cường công tác phát hành tại các tỉnh, thành phố, bộ, ngành... Tổng Thanh tra đề nghị Văn phòng, Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Kế hoạch Tài chính và Tổng hợp phối hợp, tạo điều kiện giúp đỡ Báo Thanh tra hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Nguyễn Thanh Hải thay mặt lãnh đạo Báo tiếp thu các chỉ đạo của Tổng Thanh tra và mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo Thanh tra Chính phủ. Ảnh: PH

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Tổng Thanh tra tại buổi làm việc, Tổng Biên tập, TS Nguyễn Thanh Hải đã cảm ơn sự quan tâm đặc biệt của Tổng Thanh tra tới Báo Thanh tra. TS Hải cũng cho biết, mới về nhận nhiệm vụ Tổng Biên tập Báo Thanh tra nên gặp không ít khó khăn, thách thức. 

“Sau buổi làm việc này, Báo Thanh tra sẽ tổ chức họp toàn cơ quan để quán triệt những nội dung chỉ đạo của Tổng Thanh tra tại buổi làm việc này. Báo cũng sẽ sớm hoàn thiện đề án trình lãnh đạo Thanh tra Chính phủ xem xét. Báo Thanh tra mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của Tổng Thanh tra nói riêng và lãnh đạo Thanh tra Chủ nói chung cũng như lãnh đạo các cục, vụ, đơn vị thuộc Thanh tra Chính phủ để tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”, Tổng Biên tập, TS Nguyễn Thanh Hải chia sẻ.

Phương Hiếu