Các đồng chí thân mến!

Năm 2019 là năm thứ 2 liên tiếp đạt và vượt toàn bộ các chỉ tiêu chủ yếu Quốc hội giao; tạo cơ sở vững chắc để hoàn thành Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước 5 năm 2016 - 2020. Điều này khẳng định sự đúng đắn trong đường lối lãnh đạo của Đảng, là kết quả của sự quyết tâm, đồng lòng, hợp lực của cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân cả nước.

Với ngành Thanh tra, chúng ta đã đoàn kết, vượt qua khó khăn để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao. Các mặt công tác từ thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng đến hoàn thiện thể chế, hợp tác quốc tế… đều chuyển biến tích cực. Từ đó, đã phát hiện, phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý kịp thời nhiều vi phạm, tiêu cực, tham nhũng, thu lại cho cho Nhà nước hàng nghìn tỷ đồng; giải quyết được nhiều bức xúc của công dân, góp phần vào việc giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Năm 2020 là năm diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của đất nước, là năm cuối thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Đây cũng là năm có ý nghĩa quan trọng đối với ngành Thanh tra trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó. Chúng ta sẽ kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống ngành Thanh tra Việt Nam (23/11/1945 - 23/11/2020); Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Với truyền thống đoàn kết và những kết quả đạt được trong thời gian vừa qua, tôi tin tưởng, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Thanh tra sẽ tiếp tục chung sức, chung lòng, phát huy tinh thần lao động sáng tạo, giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương, vượt qua khó khăn, thách thức, thi đua thực hiện thắng lợi kế hoạch công tác năm 2020 của ngành Thanh tra, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân, với các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức ngành Thanh tra đã dày công vun đắp; xứng đáng với phần thưởng Huân chương Sao vàng và các phần thưởng cao quý khác mà Đảng và Nhà nước đã trao tặng cho ngành Thanh tra.

Trong thời khắc bước sang năm mới, xin chúc các đồng chí cùng gia đình dồi dào sức khoẻ, hạnh phúc, giành được nhiều thắng lợi mới.

Trân trọng!

Uỷ viên Trung ương Đảng
Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Minh Khái