Thanh tra Cơ yếu là cơ quan trực thuộc Ban Cơ yếu Chính phủ. Trải qua 20 năm xây dựng, Thanh tra Cơ yếu đã ngày càng lớn mạnh, trưởng thành cả về lượng và chất.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Dương Ngọc Ánh, Chánh Thanh tra Cơ yếu, điểm lại một số kết quả nội bật ngành đã đạt được trong thời gian qua: Về thanh tra, kiểm tra chuyên ngành, đã chủ trì tiến hành thanh tra, kiểm tra công tác cơ yếu tại hàng trăm đơn vị, tổ chức cơ yếu tại các hệ Cơ yếu Đảng - chính quyền, Quân đội, Công an và Ngoại giao; thanh tra hành chính ngày càng được mở rộng về phạm vi và tăng số lượng các cuộc thanh tra; công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo được chú trọng, kịp thời giải quyết theo quy định của pháp luật những khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền giải quyết, vì vậy không xảy ra tình trạng khiếu kiện đông người, phức tạp, kéo dài ảnh hưởng đến an ninh, chính trị, trật tự xã hội...

Để đạt được kết quả trên, ông Ánh khẳng định, nguyên nhân quan trọng là do lớp lớp cán bộ, trợ lý Thanh tra Cơ yếu đã không ngừng nỗ lực phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, còn có sự chỉ đạo, hướng dẫn kịp thời, sâu sát về nghiệp vụ của Thanh tra Chính phủ, Thanh tra Bộ Quốc phòng; sự phối hợp, kết hợp chặt chẽ, có hiệu quả của các Cục Cơ yếu, các cơ quan đơn vị thuộc Ban.

Thiếu tướng Đặng Vũ Sơn - Trưởng Ban Cơ yếu Chính phủ chúc mừng những kết quả mà Thanh tra Cơ yếu đã đạt được. Ảnh: TTH

Đến dự lễ kỷ niệm, Thiếu tướng Đặng Vũ Sơn - Trưởng Ban Cơ yếu Chính phủ chúc mừng những kết quả mà Thanh tra Cơ yếu đã đạt được. Đồng thời nhấn mạnh, tuy điều kiện còn nhiều khó khăn, nhưng cán bộ nhân viên Thanh tra Cơ yếu qua các thời kỳ luôn nêu cáo trách nhiệm, đoàn kết, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng vào quá trình xây dựng và phát triển của ngành Cơ yếu Việt Nam.

Thiếu tướng Đặng Vũ Sơn chia sẻ: Trước sự phát triển của khoa học công nghệ, ngành Cơ yếu đứng trước nhiều thách thức, nhất là trong thời gian qua, Đảng và Nhà nước đã giao cho Ban Cơ yếu Chính phủ và ngành Cơ yếu nhiều nhiệm mới như: Quản lý Nhà nước về mật mã dân sự, giám sát an toàn thông tin trên các mạng công nghệ thông tin trọng yếu của các cơ quan Đảng, Chính phủ... Trước tình hình đó, ngành Cơ yếu Việt Nam nói chung và Thanh tra Cơ yếu nói riêng phải được xây dựng và phát triển một cách đồng bộ, chính quy và hiện đại. Mặc dù khó khăn còn nhiều, nhiệm vụ cũng ngày càng cao, nhưng với bề dầy 20 năm xây dựng và trưởng thành, Thiếu tướng Đặng Vũ Sơn tin tưởng Thanh tra Cơ yếu sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tại buổi lễ sáng nay, Thanh tra Cơ yếu đã vinh dự đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc Hạng 3. Đây là phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước đối với những cống hiến của cán bộ, nhân viên Thanh tra Cơ yếu trong suốt 20 năm qua.

Hải Hà