Tổ Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh CoVid-19 của Thanh tra Chính phủ đề nghị thủ trưởng các cục, vụ, đơn vị phổ biến, quán triệt đến toàn thể công chức, người lao động thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0h ngày 1/4/2020 trên phạm vi toàn quốc theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh.

Công chức, viên chức, người lao động của Thanh tra Chính phủ phải ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thực sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu và các trường hợp khẩn cấp khác. Thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vị công sở, bệnh viện, nơi công cộng.

Bên cạnh đó, Tổ Chỉ đạo cũng yêu cầu toàn thể công chức, viên chức, người lao động của Thanh tra Chính phủ tự giác chấp hành các yêu cầu, các biện pháp phòng, chống dịch, tích cực tham gia khai báo y tế tự nguyện, thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo về mình và gia đình, tham gia có trách nhiệm với các hoạt động phòng, chống dịch của các cơ quan chức năng và cộng đồng.

Thủ trưởng các cục, vụ, đơn vị phải chịu trách nhiệm về việc công chức, viên chức, người lao động lây nhiễm dịch bệnh do không chấp hành quy định phòng, chống dịch của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19.

TH