Sau khi nghe Chánh Thanh tra tỉnh Bến Tre Trương Văn Tỷ báo cáo về kết quả công tác 8 tháng đầu năm, cùng một số kiến nghị về biên chế, chính sách thi nâng ngạch, Phó Tổng Thanh tra đã ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực, cố gắng trong công tác thanh tra, tiếp công dân, tham mưu giải quyết khiếu nại, tố cáo, PCTN của ngành Thanh tra tỉnh Bến Tre.

Định hướng về công tác trọng tâm trong năm 2017, Phó Tổng Thanh tra đề nghị lãnh đạo Thanh tra tỉnh Bến Tre phải chủ động xây dựng kế hoạch thanh tra có trọng tâm với các lĩnh vực như đấu thầu dự án, đấu giá quyền sử dụng đất, công tác cổ phần hóa, quản lý tài nguyên khoáng sản, bảo vệ môi trường. Quan điểm là từ thanh tra sẽ xử lý nghiêm sai phạm, đồng thời kiến nghị sửa đổi, bổ sung cơ chế, chính sách để bịt kín những lỗ hổng sai phạm, hạn chế tham nhũng, lãng phí. Những kiến nghị về biên chế, thi nâng ngạch sẽ được Thanh tra Chính phủ làm việc với Bộ Nội vụ trong tuần này để thống nhất về cơ chế thực hiện.

Tại buổi làm việc, Phó Tổng Thanh tra đề nghị Chánh Thanh tra tỉnh Bến Tre Trương Văn Tỷ có chỉ đạo về công tác phối hợp với Báo Thanh tra, Tạp chí Thanh tra trong tuyên truyền, cộng tác tin, bài. Thực tế là từ những thông tin ban đầu của cán bộ thanh tra các địa phương khi được Ban Biên tập Báo Thanh tra xử lý sẽ trở thành “sản phẩm tin bài báo chí có chất lượng cao như ngọc quý, như kim cương”, cũng như góp phần hạn chế hiện tượng lợi dụng

Chánh Thanh tra tỉnh Bến Tre Trương Văn Tỷ đã cám ơn sự quan tâm giúp đỡ của Thanh tra Chính phủ và khẳng định sẽ thực hiện đúng chỉ đạo của Phó Tổng Thanh tra trong thời gian tới.

Ngọc Giang