Trong khuôn khổ Hội nghị, các học viên đã được nghe báo cáo viên Vũ Văn Chiến, Thanh tra viên cao cấp - Hiệu trưởng Trường Cán bộ Thanh tra tham luận rất kĩ về nội dung liên quan đến KN, TC, kiến nghị, phản ánh; quy trình xử lý đơn KN, TC; những vấn đề cơ bản Luật KN, Luật TC và văn bản hướng dẫn thi hành; quy trình giải quyết KN, TC.

Đồng thời, tham luận của báo cáo viên TS Trần Thị Thúy, giảng viên Khoa Quản lí Nhà nước và PCTN - Trường Cán bộ Thanh tra đã giúp giới thiệu, phân tích vấn đề PCTN của Luật PCTN và văn bản hướng dẫn thi hành. Và trao đổi kinh nghiệm thực tiễn giữa cán bộ với báo cáo viên xoay quanh nội dung giải quyết KN, TC và PCTN, cùng những vấn đề phát sinh trong giải quyết KNTC và PCTN.

Theo Chánh Thanh tra Bộ GTVT Lê Thanh Hà với tình hình đơn thư KN, TC đòi hỏi các cán bộ làm công tác giải quyết không những phải giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, nắm vững pháp luật, tuân thủ các trình tự thủ tục mà còn phải không ngừng học tập, đúc rút kinh nghiệm nâng cao kỹ năng năng lực nghiệp vụ đáp ứng các công việc được giao.

Với yêu cầu đặt ra cho lực lượng Thanh tra ngành GTVT, cũng là mục tiêu hướng tới của Hội nghị tập huấn nghiệp vụ giải quyết KN, TC và PCTN năm 2016.

T.A-D.T