Phó Tổng Thanh tra Nguyễn Văn Thanh khẳng định: Sự tham gia của ông EUY-WHAN KIM và Đoàn ACRC vào các phiên họp những ngày vừa qua đã  góp phần vào thành công chung của Hội nghị lần này.
Về quan hệ giữa hai cơ quan, Phó Tổng Thanh tra cho biết: Do có sự tương đồng về chức năng và nhiệm vụ, cộng với bối cảnh hợp tác giữa hai quốc gia và giao lưu giữa nhân dân hai nước được đẩy mạnh, mà kể từ khi ký thỏa thuận ghi nhớ, quan hệ hợp tác giữa hai cơ quan ngày càng đi vào thực chất hơn.
 
Mặt khác, hai bên cũng đã chia sẻ với nhau những quy trình, thực tiễn tốt về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại. ACRC thông qua UNDP hỗ trợ Thanh tra Chính phủ Việt Nam thực hiện đánh giá công tác phòng chống tham nhũng cấp tỉnh.
 
Đặc biệt, vừa  qua, trong chuyến thăm và làm việc của Đoàn ACRC tại Việt Nam, Phó Chủ tịch ACRC đã đề nghị Thanh tra Chính phủ tổ chức các buổi gặp mặt công dân, doanh nghiệp Hàn Quốc để lắng nghe và tháo dỡ khó khăn của họ trong quá trình làm ăn, sinh sống tại Việt Nam. Về việc này Thanh tra Chính phủ đã giao cho các đơn vị chuyên môn nghiên cứu đề xuất các giải pháp phù hợp với quy định của pháp luật cũng như theo Thỏa thuận hai bên đã ký.
 
Phó Tổng Thanh tra thông tin, dự kiến cuối tháng 12 này, Thanh tra Chính phủ sẽ cử đoàn đại biểu cấp cao đi thăm, làm việc tại Hàn Quốc.
 
“Chúng tôi hy vọng chuyến thăm của đoàn tại Hàn Quốc là dịp để hai bên thảo luận sâu hơn nữa các biện pháp hỗ trợ kiều dân của nước này sinh sống ở nước bên kia. Đây cũng là dịp chúng tôi tìm hiểu kinh nghiệm của ACRC trong việc tổ chức gặp mặt các kiều dân người Việt Nam ở Hàn Quốc. Ngoài ra, đoàn cũng mong muốn trao đổi về hợp tác về xây dựng chính sách phòng chống tham nhũng, hợp tác về đào tạo tăng cường năng lực và các lĩnh vực khác theo thỏa thuận giữa hai bên đã ký kết” - Phó Tổng Thanh tra nói.
 
Đồng thời, hi vọng đoàn sẽ  nhận được sự ủng hỗ, hộ trợ của ông Ủy viên và ACRC nói chung để chuyến thăm làm việc của Đoàn Thanh tra Chính phủ tại Hàn Quốc thành công tốt đẹp.
 
Đáp lại, ông ông EUY-WHAN KIM đánh giá cao kết quả phát triển kinh tế - xã hội ở Việt Nam, đặc  biệt  ấn tượng với kết quả công tác phòng chống tham nhũng trong thời gian qua của Việt Nam.
 
Đồng thời, hi vọng trong thời gian tới hai bên sẽ  tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ tốt  hợp tác trong các lĩnh vực khác theo thoả thuận.
 
Ông EUY-WHAN KIM cũng cho biết, trong thời gian đoàn đại biểu của Thanh tra Chính phủ sang thăm và làm việc tại Hàn Quốc, phía Hàn Quốc sẽ hỗ trợ và tổ chức cuộc tiếp công dân người Việt tại Hàn Quốc có sự tham gia của Đoàn Thanh tra Chính phủ Việt Nam...
 
Nhuần- Hải