Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện đơn vị trên quảng cáo sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Sau khi tiến hành lập biên bản vi phạm, Thanh tra Sở ra quyết định xử phạt đơn vị 35 triệu đồng với các nội dung trên.

Trong đợt kiểm tra này, các cá nhân và đơn vị khác vi phạm các quy định tương tự cũng bị phát hiện và xử phạt với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng. Điển hình: Công ty TNHH Vanadis Thái Khang (quận Tân Bình), Công ty TNHH Paradise Xuân Trường (phường 9, quận 3)…

Cơ quan chức năng đề nghị tất cả các đối tượng bị kiểm tra, xử phạt phải tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Trước đó, thanh tra Sở Y tế TP cũng kiểm tra, phát hiện và xử phạt hàng loạt đơn vị vi phạm các quy định như: Không thực hiện việc mở sổ hoặc không sử dụng phương tiện để theo dõi hoạt động mua thuốc, bán thuốc; người bán thuốc hoặc tham gia bán thuốc không có bằng cấp chuyên môn; bán thuốc đã được bảo hiểm y tế chi trả; không thực hiện đúng quy định về điều kiện bảo quản thuốc trong quá trình bảo quản; không đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất trong quá trình hoạt động.

Sau khi lập biên bản vi phạm, Thanh tra Sở Y tế ra quyết định xử phạt thu về ngân sách nhà nước hàng trăm triệu đồng.  

Đinh Mười