Ngày 14/11, Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Tiến Thuận liên quan đến hoạt động khám bệnh, chữa bệnh tại địa chỉ 368/7 Nơ Trang Long, phường 13, quận Bình Thạnh.

Tại buổi làm việc, ông Thuận không xuất trình được giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh. Thanh tra Sở Y tế đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông Thuận về các hành vi vi phạm trong lĩnh vực hoạt động.

Đồng thời, yêu cầu ông Thuận ngưng ngay việc triển khai các hoạt động khám bệnh, chữa bệnh tại địa chỉ trên; tháo gỡ các nội dung quảng cáo trong lĩnh vực y tế trên các trang mạng xã hội; che chắn biển hiệu khi cơ sở chưa được cấp phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh theo quy định.

Thanh tra Sở Y tế cũng cho biết, đơn vị tiếp tục tổng hợp hồ sơ, mời các cá nhân có liên quan đến làm rõ các nội dung có liên quan đến hoạt động khám bệnh, chữa bệnh tại cơ sở trên để xác lập hành vi vi phạm, xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 11/11, Thanh tra Sở Y tế đã tiến hành kiểm tra đột xuất hộ kinh doanh Viện Thẩm mỹ Đại học Y tại địa chỉ số 368/7 Nơ Trang Long, phường 13, quận Bình Thạnh. Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện có thực hiện tiêm fillter và botox, cơ sở không xuất trình giấy phép hoạt động.

Đoàn đã niêm phong tạm giữ 3 tang vật để làm căn cứ xử lý sau kiểm tra; yêu cầu cơ sở ngưng ngay việc thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ, các dịch vụ liên quan đến lĩnh vực y tế khi chưa có hồ sơ pháp lý theo quy định.

Thanh tra Sở Y tế đề nghị Phòng Y tế quận Bình Thạnh, UBND phường 13, quận Bình Thạnh giám sát việc ngưng hoạt động tiêm chích fillter, botox tại địa chỉ trên.

Cảnh Nhật