Tại buổi tiếp xã giao, Phó Tổng Thanh tra Nguyễn Văn Thanh nhiệt liệt chào mừng Đoàn đại biểu cấp cao Cơ quan giám sát Hành chính Ai Cập đã sang thăm và làm việc với Thanh tra Chính phủ Việt Nam (TTCP).

Phó Tổng Thanh tra cho biết, kể từ khi hai Cơ quan ký kết Bản ghi nhớ hợp tác lần đầu tiên vào tháng 12/1994 đến nay, qua gần 25 năm, với sự quan tâm của Lãnh đạo hai bên, quan hệ hợp tác giữa hai cơ quan không ngừng được củng cố và phát triển.

"Các chuyến thăm, trao đổi đoàn thường xuyên là dịp để hai bên chia sẻ kinh nghiệm trong công tác thanh tra, giám sát và phòng, chống tham nhũng (PCTN), vừa giúp quan hệ hợp tác giữa hai cơ quan ngày càng bền chặt hơn, vừa góp phần vun đắp quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và Ai Cập" Phó Tổng Thanh tra nhấn mạnh.

Mặt khác, qua các phương tiện truyền thông, phía Việt Nam được biết Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah el-Sisi đang thúc đẩy các biện pháp mạnh mẽ nhằm kiềm chế và đẩy lùi tham nhũng ở Ai Cập. Trong các nỗ lực đó, được biết, cơ quan Giám sát Hành chính Ai Cập có vai trò hết sức quan trọng.

Vì vậy, Phó Tổng Thanh tra cũng mong muốn, chuyến thăm làm việc lần này và trong thời gian tới, hai bên sẽ chia sẻ với nhau nhiều kinh nghiệm và những thực tiễn tốt nhất trong đấu tranh PCTN, góp phần tăng cường hiểu biết giữa hai bên và nâng cao hiệu quả công tác của mỗi cơ quan.

Đáp lại, ông Ba-Sam Sa-lat It-xmai, Phó Quốc Vụ Khanh, Cơ quan Giám sát Ai Cập cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của TTCP Việt Nam với Đoàn. Đồng thời mong muốn chuyến thăm này của Đoàn sẽ được tìm hiểu và học hỏi kinh nghiệm về PCTN của Việt Nam từ những kết quả đạt được.

Mong muốn, trong thời gian tới hai bên sẽ ngày càng tăng cường mối quan hệ trong nhiều lĩnh vực trên cơ sở lợi ích chung, góp phần đưa mối quan hệ hai nước, hai cơ quan lên một tầm cao mới, sâu sắc, chặt chẽ và hiệu quả hơn.

Sau buổi tiếp xã giao, Phó Tổng Thanh tra Nguyễn Văn Thanh chủ trì hội đàm, trao đổi kinh nghiệm giữa hai đoàn đại biểu TTCP Việt Nam và Đoàn đại biểu cấp cao Cơ quan Giám sát Hành chính Ai Cập.

Tại buổi tọa đàm, hai cơ quan cũng đã chia sẻ những thông tin cập nhật về kết quả công tác thanh tra, giám sát và PCTN của hai nước.

Phó Tổng Thanh tra cũng thông tin, trong các ngày tiếp theo, TTCP đã bố trí để Đoàn đi thăm, làm việc tại tỉnh Bình Định và thành phố Hồ Chí Minh để tìm hiểu về công tác thanh tra, PCTN ở địa phương.

"Tôi hy vọng rằng, những buổi làm việc mà chúng tôi bố trí sẽ đáp ứng được mong đợi của Đoàn, tạo cơ hội để hai bên có thể chia sẻ với nhau những thông tin bổ ích, thiết thực, phù hợp với yêu cầu công tác của cả hai bên" Phó Tổng Thanh tra nói.

Đánh giá cao những nội dung được chia sẻ tại hội đàm, Phó Tổng Thanh tra Nguyễn Văn Thanh khẳng định: những kết quả thu được từ buổi hội đàm là hoạt động hợp tác thực chất và hiệu quả góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai nước nói chung và hai cơ quan nói riêng.

Phó Tổng Thanh tra hy vọng trong thời gian tới, hai cơ quan sẽ phối hợp tổ chức một hội thảo tập huấn về công tác thanh tra, giám sát và PCTN để tăng cường năng lực cho cán bộ của hai cơ quan. Thông qua tập huấn này, sẽ giúp hai cơ quan tìm hiểu sâu hơn về những biện pháp mà hai bên đang thực hiện, từ đó tìm ra những thực hành tốt nhất để phòng ngừa và ngăn chặn tham nhũng, góp phần nâng cao hiệu quả công tác của mỗi bên.

Thái Hải