Tham dự hội nghị có Bí thư Tỉnh ủy Mai Tiến Dũng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Minh Hiến, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Đức Hạnh.

Ôn lại truyền thống xây dựng, phát triển, Chánh Thanh tra tỉnh Hà Nam Lê Hoàng Thuyên cho biết, ngay sau khi tái lập tỉnh, tháng 1/1997, với tinh thần quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, Thanh tra Hà Nam nhanh chóng củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy hướng mọi hoạt động vào phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 

Những năm qua, ngành Thanh tra tỉnh luôn chủ động, tích cực tham mưu giúp Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh chỉ đạo các cấp, ngành thực hiện tốt công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng.

Giai đoạn năm 2010 - 2015, toàn ngành Thanh tra tỉnh đã thực hiện trên 700 cuộc thanh tra, kiểm tra hành chính, chuyên ngành trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội. Cơ quan thanh tra đã phát hiện, kiến nghị thu hồi trên 50 tỷ đồng và trên 109ha đất. Tỷ lệ thu đạt trên 90%.

Toàn ngành đã tham mưu cho lãnh đạo các cấp, ngành tổ chức trên 17.000 lượt công dân, tiếp nhận trên 800 đơn thư khiếu nại, tố cáo. Hàng năm, số đơn thư đã giải quyết đạt trên 90%. Với sự tích cực tham mưu của ngành Thanh tra, đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn tỉnh gần như được giải quyết dứt điểm, không phát sinh thành “điểm nóng”.

Ghi nhận thành tích và những đóng góp của ngành Thanh tra tỉnh nhà trong những năm qua, nhiều tập thể, cá nhân trong ngành đã vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý như: Huân chương Lao động hạng Nhì; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Cờ Thi đua Xuất sắc và Bằng khen của Thanh tra Chính phủ, UBND tỉnh…

Nhằm phát huy truyền thống vẻ vang đã đạt được, Chánh Thanh tra tỉnh Lê Hoàng Thuyên khẳng định, ngành Thanh tra tỉnh Hà Nam sẽ tiếp tục phấn đấu, chấn chỉnh lề lối làm việc, tăng cường đoàn kết, thống nhất. Nâng cao phẩm chất đạo đức, trình độ, năng lực nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, thanh tra viên của ngành Thanh tra tỉnh thật sự trong sạch, có bản lĩnh, có dũng khí, vì lợi ích của chế độ, của nhân dân xứng đáng với lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thanh tra là tai mắt của trên, là người bạn của dưới”.

Điểm lại thành tích của ngành Thanh tra tỉnh trong nhiều năm qua, Bí thư Tỉnh ủy Mai Tiến Dũng khẳng định, cơ quan Thanh tra đã có đóng góp hết sức quan trọng giúp giữ vững ổn định tình hình chính trị xã hội trên địa bàn. Người cán bộ thanh tra tỉnh đã thể hiện “tâm”, “đức”, bản lĩnh chính trị trong quá trình hoàn thành nhiệm vụ được giao. Ngành Thanh tra đang từng bước khẳng định vị thế của mình trong thời kỳ mới, được Đảng, Nhà nước tin tưởng và đem lại lòng tin trong nhân dân.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Đức Hạnh ghi nhận, biểu dương những thành tích xuất sắc và đóng góp của ngành Thanh tra tỉnh Hà Nam vào thành tựu chung của ngành Thanh tra Việt Nam. 

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ cũng gửi lời chúc mừng tới toàn thể cán bộ, công chức của ngành Thanh tra tỉnh Hà Nam.

Hoàng Long