Tại buổi tiếp, ông Phạm Quang Tiến, xóm Sơn Thái 1, xã Quyết Thắng, TP Thái Nguyên kiến nghị: Các hộ gia đình là cán bộ, chiến sĩ, công nhân quốc phòng Nhà máy Z115 được Nhà máy cấp tạm cho 200m2 đất làm nhà ở. 

Năm 2013, Nhà máy chuyển toàn bộ khu tập thể của cán bộ, chiến sĩ, công nhân quốc phòng (bao gồm đất ở, nhà và hoa màu trên đất) cho xã Quyết Thắng, TP Thái Nguyên quản lý. 

Ông Tiến cho rằng, diện tích đất này được cấp từ trước năm 1993, do vậy, việc thu tiền sử dụng đất 40% khi cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân là không phù hợp. 

Vụ việc thứ 2 là ông Nguyễn Văn Đắc, tổ 8, phường Chùa Hang, TP Thái Nguyên đề nghị thanh tra, kiểm tra việc ông Nguyễn Minh Tuân, tổ 8, phường Chùa Hang, TP Thái Nguyên không tham gia quân đội nhưng làm quyết định xuất ngũ giả để lập hồ sơ hưởng chế độ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học.

Qua nghe ý kiến trình bày của công dân, giải trình của các ngành chuyên môn và UBND TP Thái Nguyên, Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Hồng Bắc giao UBND TP Thái Nguyên rà soát lại hồ sơ của ông Phạm Quang Tiến về thủ tục, trình tự và chế độ, báo cáo UBND tỉnh. 

Đối với đơn kiến nghị của ông Nguyễn Văn Đắc, nội dung này đã được các cơ quan chuyên môn xác minh, kết luận, tuy nhiên do phát sinh tình tiết mới, nên Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND TP Thái Nguyên xác minh lại thông tin theo kiến nghị của ông Nguyễn Văn Đắc để báo cáo UBND tỉnh.

Thái Hải