Dự kiến sáng nay, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong sẽ gặp gỡ người dân trong ranh quy hoạch Khu đô thị Thủ Thiêm để giải quyết khiếu nại.

 

8h20: Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu ông Nguyễn Long Tuyền, Chánh Thanh tra TP thông báo kết quả kiểm tra số 1483 và kế hoạch 821 của UBND TP. 

Thủ Thiêm,quy hoạch Thủ Thiêm,Nguyễn Thành Phong

Tuy nhiên, lúc này người dân phát biểu, yêu cầu TP cần cử ra người ghi biên bản cuộc làm việc.

Người dân cho rằng họ không nằm trong ranh quy hoạch và thông báo 1483 của Thanh tra Chính phủ không phải là kết luận cuối cùng nên chưa có tính pháp lý.

Trưởng ban tiếp công dân Trung ương Nguyễn Hồng Điệp cho biết, hôm nay không phải xem xét đơn tố cáo mà để bàn cách thực hiện kết luận kiểm tra.

"Bà con có ý kiến gì về nội dung kết luận kiểm tra và nguyện vọng của bà con là gì thì cứ phát biểu", ông Điệp nói với người dân.

Sau đó, ông Nguyễn Long Tuyền đọc thông báo của Thanh tra Chính về kết quả kiểm tra một số nội dung chủ yếu liên quan đến việc khiếu nại của công dân.

Có 35/50 hộ dân được mời có mặt ở hội trường tầng 2. Có nhiều hộ dân không có thư mời vẫn được vào dự, theo dõi qua 2 màn hình ở tầng trệt. 


8h sáng, Chủ tịch UBND TP.HCM 
Nguyễn Thành Phong tiếp xúc với khoảng 40 hộ dân của 2 phường Bình An và Bình Khánh (quận 2) trong ranh quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm để giải quyết về chính sách hỗ trợ bổ sung.
Thủ Thiêm,quy hoạch Thủ Thiêm,Nguyễn Thành Phong
Ông Nguyễn Hồng Điệp, Trưởng ban tiếp công dân TW trao đổi với người dân quận Thủ Thiêm

Đây là buổi gặp thứ 2 của Chủ tịch TP với người dân khu đô thị Thủ Thiêm kể từ khi có kết luận của Thanh tra Chính phủ.

Sau khi rà soát lại toàn bộ tính pháp lý, dự kiến có 10 nhóm vấn đề sẽ được xem xét.

Thủ Thiêm,quy hoạch Thủ Thiêm,Nguyễn Thành Phong
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong gặp gỡ người dân Thủ Thiêm ngày 18/10. Ảnh SGGP

Chánh văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho biết, Chủ tịch TP sẽ tiếp xúc 4 cuộc với khoảng 200 hộ dân trong ranh quy hoạch đang có khiếu nại.

Trước đó ngày 18/10, ông Nguyễn Thành Phong đã gặp gỡ khoảng 30 hộ dân ở khu phố 1, phường Bình An. Đây là các trường hợp có đất ở khu 4,3 ha, được Thanh tra Chính phủ xác định nằm ngoài ranh quy hoạch Khu đô thị Thủ Thiêm.

Thành phố đề xuất giải pháp bồi thường hỗ trợ là hoán đổi đất ngang giá trị, cùng mục đích. 3 khu đất đối diện tiếp giáp cầu Bình Khánh, rộng khoảng 18.000 m2 đã được chọn để thẩm định, làm căn cứ hoán đổi.

Theo ông Võ Văn Hoan, TP đã xác định được ranh quy hoạch khu 4,3 ha trên bản đồ và sẽ xin ý kiến Thường vụ Thành ủy, Chính phủ, Thanh tra Chính phủ để thống nhất hướng xử lý. Sau đó thành phố họp dân để thông báo và cắm mốc cụ thể toàn khu, xác định ranh cụ thể của từng trường hợp.

Đối với người dân khu vực 1.080 căn hộ tái định cư đang phải nợ do không đủ tiền mua căn hộ, phải thuê hoặc mua trả góp, Chủ tịch UBND TP.HCM cũng sẽ có 2 cuộc gặp để trao đổi, lấy ý kiến.

Về việc xử lý sai phạm của các tập thể, cá nhân trong sai phạm dự án Thủ Thiêm, Chánh văn phòng UBND TP.HCM cho biết, sẽ hoàn tất trong tháng 11.

(Theo VNN)