Trong thời gian học tập trung gần một tháng, các học viên được nghiên cứu 17 chuyên đề chia làm 3 phần: Phần I: Kiến thức chung, Phần II: Quy trình, kỹ năng và nghiệp vụ thanh tra; Phần III: Quy trình và kỹ năng giải quyết khiếu nại, tố cáo. 

Phần nghiệp vụ bảo hiểm xã hội, các học viên được nghiên cứu các chuyên đề bổ trợ về nghiệp vụ công tác thanh tra của ngành Bảo hiểm xã hội, Luật Xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội; kỹ năng thanh tra việc thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; thanh tra chuyên ngành về đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và báo cáo kinh nghiệm thực tế về thanh tra bảo hiểm xã hội.

Kết thúc khóa học, 67 học viên đạt yêu cầu và được Hiệu trưởng Trường Cán bộ Thanh tra cấp chứng chỉ hoàn thành khóa học. Trong đó 25 học viên đạt loại xuất sắc, 42 học viên đạt loại giỏi. 11 học viên có thành tích trong học tập và công tác lớp đã được Hiệu trưởng Trường Cán bộ Thanh tra trao tặng Giấy khen và phần thưởng.

Thứ trưởng, Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam Nguyễn Thị Minh phát biểu tại Lễ bế giảng

Phát biểu tại lễ bế giảng, Thứ trưởng, Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam Nguyễn Thị Minh biểu dương ý thức của các học viên góp phần tạo nên thành công chung của khóa học. 

Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Minh đề nghị sau khóa học này, các học viên bám sát kế hoạch thanh tra, kiểm tra đã được phê duyệt, phối hợp chặt chẽ với cơ quan thanh tra trên địa bàn. Bố trí sắp xếp kiện toàn đội ngũ làm công tác thanh tra, kiểm tra đủ điều kiện, đáp ứng được yêu cầu. Tổng Giám đốc cảm ơn đến lãnh đạo Trường Cán bộ Thanh tra và tập thể giảng viên của nhà trường đã điều kiện cho các học viên được nghiên cứu và học tập. Đồng thời mong muốn thời gian tới 2 bên sẽ tiếp tục phối hợp mở thêm các lớp đào tạo bồi dưỡng cho cán bộ, làm công tác thanh tra bảo hiểm xã hội nhằm phục vụ tốt nhất cho công tác chuyên môn của ngành.

11 học viên có thành tích xuất sắc trong học tập và công tác lớp được Hiệu trưởng Trường Cán bộ Thanh tra khen tặng

Hiệu trưởng Trường Cán bộ Thanh tra Vũ Văn Chiến hoan nghênh sự nỗ lực cố gắng của các học viên để đạt kết quả cao trong học tập. Ông Chiến cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Bảo hiểm xã hội Việt Nam, sự phối hợp chặt chẽ của Trường đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ bảo hiểm xã hội Việt Nam và hy vọng rằng những kiến thức mà các học viên được nghiên cứu trong khóa học được các học viên  vận dụng  một cách linh hoạt vào thực tiễn công tác tại đơn vị mình.

Phương Anh