39 năm xây dựng và trưởng thành, Tạp chí Thanh tra đã từng bước khẳng định mình trên các lĩnh vực hoạt động. Bên cạnh tạp chí in, hoạt động của trang thông tin điện tử ThanhtraVietnam.vn những năm qua đã đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu bạn đọc, thiết thực phục vụ tốt sự lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo TTCP trong việc triển khai các nhiệm vụ chính trị một cách nhanh nhạy, kịp thời. Chính vì vậy, Tạp chí Thanh tra đã nâng cấp trang thông tin điện tử tổng hợp thành Tạp chí Điện tử Thanh tra.

Việc ra mắt tạp chí điện tử là sự kiện quan trọng đánh dấu bước phát triển của Tạp chí Thanh tra, giúp đơn vị có cơ hội thực hiện tốt hơn các nhiệm vụ chính trị; cung cấp kịp thời các thông tin về công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng và về mọi lĩnh vực của đời sống xã hội.

Bên cạnh đó, Tạp chí Thanh tra còn tạo diễn đàn “mở” để cán bộ trong và ngoài ngành cũng như các tầng lớp nhân dân thảo luận, trao đổi về các vấn đề có liên quan đến đổi mới tổ chức và hoạt động thanh tra, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của ngành Thanh tra Việt Nam.

Tổng TTCP Phan Văn Sáu tặng hoa chúc mừng Tạp chí Thanh tra. Ảnh: PH

Phát biểu tại lễ khai trương, Tổng TTCP Phan Văn Sáu ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích mà tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên Tạp chí Thanh tra đã đạt được trong thời gian qua.

 “Với tư cách là người đứng đầu ngành Thanh tra, tôi cho rằng Tạp chí Thanh tra đã thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình, luôn bám sát các kế hoạch, yêu cầu, nhiệm vụ trọng tâm của ngành Thanh tra trong từng thời kỳ. Tạp chí Thanh tra đã làm tốt vai trò là cơ quan nghiên cứu lý luận và thông tin tuyên truyền của ngành” - Tổng Thanh tra Phan Văn Sáu nhấn mạnh.

Cũng theo Tổng Thanh tra, “thông qua nhiều hoạt động, ấn phẩm phong phú, đa dạng, Tạp chí Thanh tra không những góp phần quan trọng xây dựng hệ thống lý luận và nghiệp vụ thanh tra, phục vụ cho công tác xây dựng, hoàn thiện thể chế pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, đáp ứng được yêu cầu phát triển mọi mặt của đội ngũ cán bộ thanh tra trong cả nước mà còn phục vụ kịp thời cho việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ công tác quan trọng cũng như yêu cầu tuyên truyền cho các sự kiện có ý nghĩa đặc biệt của đất nước, của ngành Thanh tra”, Tổng Thanh tra Phan Văn Sáu lưu ý.

Tổng Thanh tra yêu cầu Tạp chí Thanh tra nỗ lực phấn đấu, khắc phục mọi khó khăn trước mắt và đổi mới nhiều hơn nữa để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền. Đặc biệt, tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, nâng cao năng lực và đạo đức của người làm báo, không ngừng rèn luyện về kỹ năng nghiệp vụ để có thêm nhiều tác phẩm báo chí có chất lượng phục vụ đắc lực cho sự nghiệp báo chí cách mạng thời kỳ hội nhập, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả của TTCP và toàn ngành Thanh tra.

Phương Hiếu