Theo dõi Báo Thanh tra trên
Thứ ba, 15/01/2013 - 10:32
(Thanh tra) - Ngày 15/1, dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức tổng kết công tác tiếp dân, xử lý đơn thư cấp tỉnh năm 2012, triển khai nhiệm vụ năm 2013, đồng thời tổ chức phiên tiếp dân định kỳ tháng 1/2013.
Toàn cảnh hội nghị
Theo đánh giá chung, năm 2012, công tác tiếp dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KN, TC) của tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực, từng bước đi vào nề nếp và đạt hiệu quả cao.
Trong năm, bộ phận tiếp công dân tỉnh đã tham mưu chương trình, kế hoạch và chuẩn bị các điều kiện để lãnh đạo tỉnh tổ chức tiếp công dân 12 phiên định kỳ hàng tháng theo quy định với 161 lượt người, trong đó có 18 đoàn đông người; tổng hợp, tham mưu UBND tỉnh ban hành thông báo kết luận bảo đảm nội dung, chất lượng gửi Thường trực Tỉnh uỷ, Thường trực HĐND, Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND và các ngành, địa phương liên quan để tổ chức thực hiện kết luận của UBND tỉnh nghiêm túc theo quy định.
Ngoài tiếp công dân định kỳ hàng tháng, lãnh đạo UBND tỉnh đã tổ chức nhiều cuộc tiếp công dân đột xuất ngay tại địa phương, cơ sở để đối thoại, xử lý những vụ việc mới phát sinh nhưng có tính chất phức tạp; tổ chức tiếp các trường hợp ra Trung ương khiếu kiện trong thời gian diễn ra Kỳ họp thứ 4 Quốc hội khoá XIII tại Trụ sở Tiếp công dân của Trung ương Đảng và Nhà nước để giải thích, vận động bà con trở về địa phương; tổ chức tiếp đột xuất tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh, có sự tham gia chứng kiến của đại diện các cơ quan Trung ương có liên quan để đối thoại, xử lý những vụ việc phức tạp, nổi cộm trên địa bàn tỉnh.
Công tác tiếp dân thường xuyên của bộ phận thường trực tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh được duy trì nề nếp, đã tiếp tổng cộng 214 lượt người, trong đó có 21 đoàn đông người. Trên cơ sở các đợt tiếp công dân, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành cấp tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố giải quyết theo thẩm quyền và thường xuyên đôn đốc, kiểm tra kết quả giải quyết của các đơn vị có liên quan.
Việc tiếp nhận đơn thư tập trung một đầu mối cấp tỉnh tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh được quản lý chặt chẽ, thống nhất. Năm 2012, đã tiếp nhận 876 đơn thư KN, TC, phản ánh, kiến nghị và UBND tỉnh đã chuyển giao cho các cấp, ngành xử lý theo thẩm quyền.
Trên cơ sở những kết quả đạt được, các đại biểu đã thảo luận, trao đổi và giải trình một số nội dung liên quan đến thực tiễn công tác tiếp dân, tiếp nhận đơn thư, tham gia hội đồng tiếp công dân của tỉnh. Bên cạnh đó, bộ phận thường trực tiếp công dân tỉnh và các đại biểu cũng đã có nhiều ý kiến đóng góp, xây dựng về chức năng, nhiệm vụ, mục tiêu, giải pháp để công tác tiếp công dân năm 2013 đạt kết quả cao hơn.
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đã đánh giá cao kết quả hoạt động tiếp công dân của lãnh đạo tỉnh, tiếp công dân và tiếp nhận đơn thư của bộ phận thường trực tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh, đồng thời chỉ ra một số tồn tại, hạn chế và nêu lên các giải pháp cần tập trung thực hiện để công tác tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý các đơn thư KN, TC ngày càng phát huy hiệu quả, góp phần ổn định tình hình chính trị, thúc đẩy tiến trình phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.
Tin, ảnh: Đắc Xuyên
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Năm 2024, công tác thanh tra trên địa bàn tỉnh Hậu Giang luôn được các cấp, ngành quan tâm chỉ đạo sâu sát. Các cuộc thanh tra, kiểm tra được triển khai thực hiện theo quy định, nội dung thanh tra có trọng tâm, trọng điểm.
Thu Huyền
21:00 14/12/2024(Thanh tra) - Phó Chủ tịch UBND TP Thanh Hoá, Nguyễn Việt Hùng đã ký quyết định xử phạt hành chính đối với Tổng Công ty Cổ phần Miền Trung 50 triệu đồng, vì đã vi phạm không xây dựng, ban hành kế hoạch xử lý sự cố hoặc ứng cứu khẩn cấp tại nơi làm việc.
Hương Trà
16:36 14/12/2024Thu Huyền
16:28 14/12/2024Trần Quý
15:00 14/12/2024Lê Hữu Chính
14:40 14/12/2024Hương Trà
07:00 14/12/2024Thu Huyền
Đông Hà
Nhật Minh
Kim Thành
Vũ Linh
Trần Kiên
Hương Trà
Hương Trà
Lê Phương
Trung Hà
Thu Huyền