Ông Chung Ho-young là ứng cử viên thứ hai cho chức vụ bộ trưởng rút khỏi danh sách ứng cử trong tháng này.

Theo KBS World, ông Chung Ho-young đã thông báo rút lui vào khoảng 9 giờ 30 tối 23/5, với cho biết, dù nhiều lần bác bỏ các cáo buộc nhưng vẫn không đáp ứng được kỳ vọng của công chúng.

"Dù nhiều thông tin cáo buộc, tuy nhiên, không có hành vi bất hợp pháp hay sự không công bằng nào được phát hiện; và những nghi ngờ này đã được chứng minh là sai sự thật thông qua các tài liệu và bằng chứng khách quan. Tuy nhiên, ngoài thực tế này, vẫn còn có các lo ngại về những điểm có thể là không phù hợp với kỳ vọng của công chúng, và tôi xin phép chấp nhận những điểm đó", ông Chung nói trong thông báo.

Thông báo rút lui này được đưa ra sau 43 ngày kể từ khi Tổng thống Yoon Suk-yeol đề cử ông vào vị trí lãnh đạo Bộ Y tế.

Trước đó, ngày 10/4, Tổng thống đắc cử Yoon Suk-yeol đã công bố các đề cử cho 8 chức danh bộ trưởng trong chính quyền mới. Trong đó, ông Chung Ho-young, cựu Giám đốc Bệnh viện Đại học Quốc gia Kyungpook, được đề cử làm Bộ trưởng Y tế.

Tuy nhiên, ông Chung Ho-young đã phải chịu nhiều áp lực, sau khi báo chí đưa tin rằng vị trí cấp cao của ông Chung tại bệnh viện có thể đã giúp con ông được nhận vào trường đại học y những năm trước.

Đầu tháng này, ứng cử viên Bộ trưởng Giáo dục Kim In-chul cũng đã rút lui khỏi danh sách ứng cử trong bối cảnh bị cáo buộc thiên vị liên quan đến việc các thành viên trong gia đình ông nhận học bổng Fulbright để du học ở Mỹ.

Đức Anh