Hơn 5.534 người Indonesia mắc Covid-19 trong vòng 24 giờ qua, nâng tổng số ca mắc của nước này lên thành 511.836 trường hợp, trong đó có 16.225 người đã tử vong. Thủ đô Jakarta là nơi ghi nhận số ca mắc mới hàng ngày cao nhất với 1.273 ca sau các vụ vi phạm giao thức y tế. DKI Jakarta có 98 bệnh viện xử lí Covid-19 song khoảng 70% các giường bệnh tại các bệnh viện ở thủ đô Jakarta đã được lấp đầy.

Người phát ngôn của lực lượng đặc nhiệm Covid-19 Indonesia, ông Wiku Adisasmito yêu cầu Thống đốc Jakarta Anies Baswedan và những người thực thi pháp luật có các biện pháp mạnh tay với những vi phạm giao thức y tế, đặc biệt là hạn chế tụ tập đông người.

Thống đốc Jakarta thâm chí đang phải đối mặt với nguy cơ bị cách chức sau khi để xảy ra vụ tụ tập hơn 10.000 người ngay tại thủ đô Jakarta. Đám đông tụ tập để tham dự đám cưới con gái lãnh đạo Mặt trận Bảo vệ Hồi giáo (FPI) Rizieq Shihab và lễ kỷ niệm sinh nhật của Nhà tiên tri Muhammad. Hơn 100 người cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 sau bữa tiệc. Cảnh sát Jakarta đã phạt nhà lãnh đạo Mặt trận Bảo vệ Hồi giáo 50 triệu Rupiah vì vi phạm giao thức y tế đồng thời triệu tập Thống đốc Jakarta để làm rõ vụ việc.

Hiện nay, chính quyền thành phố Jakarta tiếp tục kéo dài thời gian giãn cách xã hội quy mô lớn thêm 2 tuần để ngăn chặn sự lây lan của đại dịch toàn cầu./.

 
Theo Hương Trà/VOV-Jakarta