Một người đàn ông tại một cửa hàng giặt là ở vùng ngoại ô Paris nói rằng anh ta bị hai người đàn ông đánh bằng gậy bóng chày trước mặt con mình sau khi yêu cầu một khách hàng đeo khẩu trang.

Người dân bắt buộc phải đeo khẩu trang ở tất cả các nơi công cộng ở Pháp để kìm hãm tốc độ lây lan của Covid-19.

Nạn nhân tên là Augustin, 44 tuổi, nói với truyền hình Pháp rằng, anh ta đang gấp quần áo trong tiệm giặt là vào chiều chủ nhật với hai đứa con nhỏ của mình thì một người đàn ông bước vào mà không đeo khẩu trang.

Anh ấy kể lại rằng, người đàn ông đã trả lời: “Tôi chỉ làm những gì tôi muốn” sau khi được yêu cầu đeo khẩu trang. Một cuộc tranh cãi sau đó đã nổ ra. Vị khách hàng không đeo khẩu trang sau đó đã rời khỏi cửa hàng.

Một lúc sau người đàn ông đó quay lại với ba người bạn, hai trong số họ cầm gậy bóng chày, nạn nhân cho biết.

Video an ninh ghi lại vụ tấn công được đăng tải hôm thứ ba bởi tờ Le Parisien cho thấy, hai người cầm gậy bóng chày và hai người khác tấn công một người đàn ông đeo khẩu trang bên trong tiệm giặt là trước khi bỏ trốn, bỏ lại nạn nhân nằm úp mặt xuống sàn.

Nạn nhân đã được đưa đến bệnh viện với một vết thương ở đầu cần phải được khâu cùng với các vết bầm tím và vết thương ở lưng.

Nạn nhân đã đâm đơn kiện những người đã tấn công mình tội hành hung gây thương tích nghiêm trọng. Những đứa trẻ không bị thương nhưng được cho là  đã rất sốc.

Tháng trước, một tài xế xe buýt người Pháp đã chết sau khi anh ta bị tấn công bởi những hành khách không chịu đeo khẩu trang.

Anh Philippe Monguillot, 59 tuổi, đã bị tấn công ở thị trấn Bayonne phía Tây Nam nước Pháp sau khi anh yêu cầu ba hành khách đeo khẩu trang - phù hợp với các quy tắc phòng chống Covid-19  trên khắp nước Pháp - và sau khi cố gắng kiểm tra vé của một người khác.

Hai người đàn ông đã bị buộc tội giết người, hai người còn lại bị buộc tội không cứu giúp người đang ở trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng và một người khác bị buộc tội cố gắng che giấu nghi phạm, cơ quan công tố địa phương cho biết.

CTV Trần Minh Tuấn (Theo The Guardian)