Tòa án Hình sự Kuwait đã kết án 6 thẩm phán với các mức án tù từ 5 đến 15 năm; đồng thời, ra lệnh sa thải và tịch thu xe ô tô mà họ đã nhận hối lộ dưới hình thức quà tặng.

Cũng trong vụ án, Tòa án đã tuyên bố trắng án cho thẩm phán thứ bảy và yêu cầu thẩm phán thứ tám phải nộp phạt 5.000 KD.

Các bản án tù cũng được đưa ra cho các nhân viên của Bộ Tư pháp, cùng với yêu cầu sa thải những người này khỏi vị trí công việc đang nắm giữ, với các tội danh hối lộ, giả mạo và rửa tiền trong cùng vụ án nêu trên, liên quan đến một doanh nhân người Iran.

Được các phương tiện truyền thông Kuwait gọi với biệt danh là “mạng lưới của Fouad, người Iran”, vụ án bắt đầu từ tháng 7/2020 khi cảnh sát Kuwait bắt giữ một số người và thu giữ tài sản cùng một lượng lớn tiền mặt liên quan đến các giao dịch đáng ngờ.

Họ bị buộc tội rửa tiền, buôn bán rượu cấm và tàng trữ vũ khí.

Tham nhũng là vấn nạn nhức nhối ở Kuwait, là nguyên nhân của cuộc biểu tình lớn nhất trong lịch sử diễn ra cuối tháng trước với khoảng 90.000 người đã đổ xuống đường.

Ngày 28/11, Chính phủ Kuwait và Thủ tướng Nasser Al-Sabah đã phải đệ đơn từ chức lên Quốc vương Sabah Al-Ahmad Al-Sabah do liên quan các cáo buộc tham nhũng.

Ông Sheikh Nasser al-Mohammad al-Sabah bị cho là đã hối lộ 15 nghị sĩ với số tiền tổng cộng 350 triệu USD để ủng hộ Chính phủ và bản thân ông Sheik Nasser có dính líu tham nhũng.
Đức Anh