Giới chức và các nhân chứng ngày 21/11 cho biết có ít nhất 8 người thiệt mạng và hơn 30 người bị thương trong hai vụ nổ và các vụ tấn công rocket tại thủ đô Kabul của Afghanistan.

Người phát ngôn Bộ Nội vụ Afghanistan - Tariq Arian cho biết: "14 quả rocket đã được phóng từ 2 xe tải nhỏ tại 2 điểm khác nhau ở gần khu vực PD7 và gần đó. Các rocket đã bắn trúng các địa điểm ở PD 10, PD 4 và PD2."

Sau đó, lực lượng an ninh và tình báo đã xác định được vị trí của các xe tải, cũng nhưu tiến hành vô hiệu hóa 1 rocket chưa sử dụng trên xe.

Trong khi đó, nhân chứng Mohammad Usman cho biết: "Hai quả bom được thiết kế tinh vi đã phát nổ trúng vào hai phương tiện trong giờ cao điểm buổi sáng. Tiếp sau đó là những vụ bắn rocket."

Đại sứ quán Iran cho biết trụ sở chính của cơ quan này đã bị phá hủy một phần do bị mảnh rocket bắn phải sau khi một quả tên lửa rơi vào trong khuôn viên sứ quán. Rất may, không có ai bị thương vong.

Các vụ tấn công mới nhất ở thủ đô Kabul gây ra hoang mang cho người dân, buộc nhiều người phải tìm chỗ ẩn náu để tránh bị tấn công.

Hiện chưa có tổ chức nào đứng ra nhận là thủ phạm của các vụ tấn công trên, nhưng nhiều cáo buộc nhằm vào phiến quân Taliban.

Các vụ nổ này xảy ra ngay trước thềm cuộc gặp giữa Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo với các quan chức đàm phán của Chính phủ Afghanistan và đại diện lực lượng Taliban trong bối cảnh xuất hiện nhiều dấu hiệu tiến triển giữa hai bên sau khi Mỹ quyết định đẩy nhanh việc rút quân khỏi quốc gia Nam Á này./.

Theo Thanh Bình (TTXVN/Vietnam+)