Theo thông báo mới nhất của Bộ Kinh doanh, Năng lượng & chiến lược công nghiệp Anh, quy định mới này sẽ giúp cơ quan chức năng nước này đảm bảo ngăn chặn tội phạm náu sau những chuỗi các công ty vỏ bọc bí mật, đồng thời hỗ trợ các nỗ lực của chính phủ nhằm truy quét các nhà tài phiệt sử dụng tài sản ở Anh để che giấu tiền bẩn.
"Sổ đăng ký các thực thể ở nước ngoài" - bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/8 - là một phần của luật tội phạm kinh tế rộng hơn được ban hành trong năm nay nhằm ngăn chặn các dòng tiền bất hợp pháp. Quy định này cũng nhắm tới các doanh nghiệp Nga đầu tư vào London sau khi xung đột giữa Nga và Ukraine bùng phát.
Các pháp nhân nước ngoài đã sở hữu đất đai ở Vương quốc Anh thuộc phạm vi điều chỉnh của Sổ đăng ký sẽ có 6 tháng để tuân thủ bằng cách xác định chủ sở hữu thực sự của họ. Chính sách mới sẽ áp dụng cho tài sản được mua từ tháng 1/1999 ở Anh và xứ Wales, và kể từ tháng 12/2014 ở Scotland.
Những người không tuân thủ các quy định mới có thể phải đối mặt với các biện pháp trừng phạt bao gồm tiền phạt lên tới 2.500 bảng Anh (3.043 USD) mỗi ngày hoặc 5 năm tù giam.
Một quan chức của Tổ chức Minh bạch Quốc tế hồi tháng 3 gọi bước đi này là một "thay đổi mang tính địa chấn" sẽ buộc các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp minh bạch hóa quyền sở hữu tài sản nước ngoài.

Đào Thị Lan Phương