Cảnh sát cho biết, một phụ nữ 39 tuổi mang theo một con dao làm bếp tiến vào một trường mẫu giáo trên địa bàn quận Ba Nam vào sáng thứ Sáu, khi những đứa trẻ đang ở sân chơi. 

Động cơ của cuộc tấn công chưa được xác định, mặc dù một số báo cáo trên các phương tiện truyền thông nói rằng người phụ nữ này bất mãn với chính quyền.

Người phụ nữ, được cho là mang họ Lưu, đã bị bắt giữ ngay tại hiện trường.

Một video lan truyền trên các phương tiện truyền thông mạng xã hội ghi lại cảnh những đứa trẻ bị thương được dẫn ra khỏi trường. Một số em dường như còn có vết thương trên mặt.

Các video khác ghi lại cảnh cảnh sát áp giải kẻ bị cáo buộc tấn công. 

Cảnh sát đã phủ nhận thông tin trên các phương tiện truyền thông rằng hai trẻ em đã tử vong. 

Phía cảnh sát đã sử dụng các phương tiện truyền thông mạng xã hội để khuyến cáo mọi người không lan truyền các tin đồn thất thiệt.

Tội phạm bạo lực là tương đối hiếm ở Trung Quốc, nhưng thực tế đã xảy ra với một loạt các cuộc tấn công bằng dao ở trường học và các trường mẫu giáo trong những năm gần đây.

Các vụ phạm tội thường được thực hiện bởi những người muốn trả thù các quan chức hoặc cá nhân, hoặc những người đang gặp các vấn đề sức khỏe tâm thần.

Vào tháng Tư vừa rồi, chín học sinh trung học đã thiệt mạng vì bị một người đàn ông 28 tuổi tấn công khi đang trên đường về nhà.

Trần Minh Tuấn (Theo BBC)