Theo đó, phiên tòa sẽ được hoãn lại vào ngày 26/2 theo yêu cầu của Cơ quan Quốc phòng.
 
Trước khi bắt đầu phiên tòa, một số luật sư nhóm luật sư bào chữa đã xác nhận, lý do hoãn phiên tòa là để có thêm thông tin về các văn bản, giấy tờ.
 
Tháng 12 vừa qua, Tòa sơ thẩm Sidi Mohamed đã tuyên án tù đối với các bị cáo. Tuy nhiên, Ủy ban Quốc phòng đã kháng cáo các phán quyết lên tòa phúc thẩm. Sau đó, cơ quan tư pháp quyết định sẽ đưa vụ án ra xét xử lại.
 
Các bị cáo bị buộc tội, tại thời điểm đương chức, đã lạm dụng vị trí, quyền hạn làm giàu bất hợp pháp và phung phí công quỹ, cấp đặc quyền và nhận hối lộ, rửa tiền cũng như gián tiếp tài trợ cho các chiến dịch bầu cử, các đảng chính trị của ông Bouteflika.
 
Cuối phiên sơ thẩm, Tòa Sidi Mohamed court đã tuyên cựu Thủ tướng Ouyahia 15 năm tù cùng lệnh cấm các quyền dân sự cũng như quyền chính trị.
 
Cựu Thủ tướng Sellal 12 năm tù; cựu Bộ trưởng Bộ Công nghiệp Abdelsalam Bouchourb lãnh án 20 năm tù cùng lệnh bắt giữ quốc tế.
 
Ngoài ra, Tòa cũng tuyên 10 năm tù đối với các cựu Bộ trưởng Công nghiệp Youcef Yousfi, Mahdjoub Bedda. Còn Abdelghani Zaalane - cựu Bộ trưởng Giao thông Vận tải và người quản lý chiến dịch bầu cử của ông Bouteflika được tha bổng.
 
Cựu Bộ trưởng Du lịch Yamina Zerhouni nhận án 5 năm tù và Fares Sellal - con trai cựu Thủ tướng lĩnh 3 năm tù.
 
4 doanh nhân nổi tiếng bị kết án tù từ 3 đến 7 năm gồm: Ali Haddad, cựu Chủ tịch Diễn đàn Lãnh đạo doanh nghiệp (tổ chức kinh doanh lớn nhất Algeria thời ông Bouteflika), 7 năm tù; Ahmed Mazouz, 7 năm tù; Mohamed Bairi, 3 năm tù; và Hassan Arabawi, 6 năm tù.
 
Tòa cũng ra lệnh tịch thu tài sản của các bị cáo. Đây được đánh giá là một phiên tòa chưa từng có trong lịch sử đất nước kể từ khi độc lập.
 
Theo hồ sơ vụ án, có tổng số 29 bị cáo, 17 người trong đó đã bị giam giữ chờ điều tra. Hầu hết bị cáo là quan chức cấp cao và doanh nhân lớn. Có 5 người, bao gồm cựu Bộ trưởng Bộ Công nghiệp Abdelsalam Bouchourb, đang bỏ trốn.

Ngọc Anh