“Các cuộc điện thoại và những cuộc gặp mặt được ghi lại đã chứng minh việc ông Hussein đã nhận tiền và quà dưới dạng các khoản hối lộ”, Văn phòng Công tố cho biết.
 
Tổng Chưởng lý Ai Cập Hamada El Sawy yêu cầu Cơ quan Truy tố an ninh Nhà nước Tối cao điều tra vụ việc.
 
Văn phòng Công tố kêu gọi các cơ quan báo chí truyền thông cẩn trọng trong thông tin, phải điều tra tính chính xác của tin tức liên quan đến vụ việc và tuân thủ theo các tuyên bố chính thức mà cơ quan này đưa ra.
 
Các nguồn tin tư pháp cho biết, ông Abdel-Azim Hussein cùng với 3 kế toán bị nghi ngờ liên quan đến vụ hối lộ ngày 3/1 đã có mặt tại trụ sở của Cơ quan Truy tố an ninh Nhà nước để tiến hành phiên thẩm vấn thứ 5.
 
Phó Giám đốc Cơ quan Thuế Reda Abdul Kader đã được bổ nhiệm làm Giám đốc thay thế ông Abdel-Azim Hussein, Bộ Tài chính Ai Cập cho biết.
 
“Bộ trưởng Tài chính Mohamed Maait khẳng định rằng, không có ai ở trên luật pháp và không thể che đậy bất kỳ hành vi tham nhũng nào”, tuyên bố của Bộ Tài chính cho biết thêm.
 
Đối với hoạt động của ngành Thuế, ông Mohamed Maait thông tin, tiến độ dự án quốc gia hiện đại hóa và cơ giới hóa hệ thống thuế sẽ được đẩy nhanh, góp phần vào tăng cường quản trị tài chính và hành chính, thiết lập các giá trị liêm chính, minh bạch, chống trốn thuế.
 
Ông Maait cũng bày tỏ, dự án mới giúp giảm đáng kể sự can thiệp của con người vào hệ thống thuế và bảo đảm công lý, tăng cường liêm chính, minh bạch và bảo toàn tiền công.
 
Trong nỗ lực chống tham nhũng, những năm qua, Cơ quan Kiểm soát Hành chính Ai Cập đã bắt giữ nhiều quan chức Chính phủ về các tội danh tham nhũng khác nhau, trong đó, nổi bật là vụ việc của cựu Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Salah Helal hồi năm 2015, dẫn đến quyết định từ chức ngày 12/9/2015 của Chính phủ Ai Cập do cựu Thủ tướng Ibrahim Mahlab đứng đầu, chỉ diễn ra chưa đầy 1 tuần sau khi Bộ trưởng Salah Helal bị bắt giữ. 

Đức Anh