Ủy viên KPK Alexander Marwata ngày 18/9 đã công bố quyết định này trong một cuộc họp báo tại trụ sở của KPK ở Nam Jakarta.
 
"Dựa trên cuộc điều tra, chúng tôi đã xác định 2 nghi phạm là IMR, Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao từ 2015-2019 và MIU, trợ lý riêng của Imam", Ủy viên Alexander nói trong buổi họp báo.
 
Ông Alexander cho biết, Imam đã nhận hối lộ 26,5 tỷ Rp (1,9 triệu USD) từ KONI và người đứng đầu Satlak Prima (Gold Program), một chương trình thể thao quốc gia dành cho các vận động viên ưu tú đã giải thể vào năm 2018.
 
Vụ việc lần đầu tiên được phát hiện vào tháng 12/2018, khi KONI bị cáo buộc đã hối lộ một số quan chức của Bộ Thanh niên và Thể thao 3,4 tỷ Rp để chuyển các quỹ Nhà nước cho KONI.
 
Trước đó, KPK đã nêu tên 5 nghi phạm của vụ án gồm: Cựu Tổng Thư ký KONI Ending Fuad Hamidy, Thủ quỹ KONI Johnny E. Awuy và 3 quan chức Bộ Thanh niên và Thể thao là: Mulyana, Adhi Purnomo và Eko Triyanto.
 
Ending và Johnny đều bị kết tội hối lộ, còn 3 quan chức của Bộ đang trong quá trình xét xử.
 
Thời gian qua, Indonesia đẩy mạnh cuộc chiến chống tham nhũng trong lĩnh vực thể thao - vấn nạn bị cho là cản trở các nỗ lực cải thiện thành tích của các vận động viên nước này.

Ngọc Anh