Tuy nhiên theo hàm ý từ thông báo, cùng với việc Tổng thống Trump đang kề cạnh các thành viên nội các và được hộ tống bởi 8 sĩ quan quân đội, thì có thể nhận ra một nội dung rõ ràng: Mỹ sẵn sàng tấn công.

Những người khác thấy cuộc diễu hành của các tướng lĩnh quân đội phù hợp với chế độ độc tài hơn là chế độ Tổng thống Hoa Kỳ, người có danh nghĩa nắm trong tay sức mạnh quân sự nhưng theo truyền thống lại chỉ đứng sau một cái bục hay ngồi ở Bàn Kiên Định để đưa ra tuyên bố chiến tranh và hòa bình.

Việc Tổng thống Trump đứng giữa các tướng lĩnh, có thể được coi là câu trả lời cho những làn sóng chỉ trích đang lan truyền về ông trong giới an ninh quốc gia, sau lệnh ám sát tướng Iran Qassem Suleimani vào cuối tuần qua.

Giống một màn nghệ thuật dựng hình cơ bản, cảnh tượng điển hình là ông Trump, với tư cách Tổng thống đã sử dụng bộ đồng phục như là một phông nền cho những bài diễn văn hay thông báo về các chủ đề từ an ninh biên giới đến bạo lực băng đảng.

Ông Trump, một doanh nhân bất động sản, cũng thích các dụng cụ. Khi chất lượng của một số sản phẩm đặt theo tên ông trong nhiều năm qua bị nghi ngờ suốt thời gian tranh cử Tổng thống năm 2016, ông Trump đã có bài phát biểu bên cạnh một chiếc bàn xếp với rượu vodka mang nhãn hiệu Trump, nước đóng chai và bít tết thô.

Ông Trump đã sử dụng cách thức truyền thống hơn cho các thông báo liên quan đến quân sự, khi ông tuyên bố cái chết của nhà lãnh đạo Nhà nước Hồi giáo Abu Bakr al-Baghdadi và khi ông tuyên bố cái chết của tướng Suleimani. Ông cũng từng nhiều lần đưa ra tên các vị tướng như vậy.

Thu Uyên (theo The Guardian)