Người phát ngôn của Tổng thư ký Liên hợp quốc, ông Stephane Dujarric ngày 24/3 cho biết có 51 nhân viên Liên hợp quốc trên toàn thế giới đã được xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Ông Stephane Dujarric cho biết Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã quyết định giảm thời gian làm việc tại trụ sở Liên hợp quốc ở thành phố New York, Mỹ và thực hiện một phần công việc từ nhà.

Tất cả các nhân viên làm việc trong các bộ phận không thiết yếu của Liên hợp quốc đã được hướng dẫn làm việc từ xa. Do đó, số lượng nhân viên làm việc trong các tòa nhà ở trụ sở Liên hợp quốc vào ngày 24/3 đã giảm xuống còn khoảng 130 người so với số lượng thông thường là 11.000 người.

Ngoài ra, theo hướng dẫn của chính quyền bang New York để tối đa hóa cách ly xã hội, các thành viên Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc ngày 24/3 đã quyết định chuyển hình thức họp trực tiếp sang họp trực tuyến.

Cùng ngày, các thành viên của cơ quan này cũng đã tổ chức một cuộc họp trực tuyến để cập nhật thông tin từ Phái bộ gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc tại Cộng hòa Dân chủ Congo.

 
Theo Vietnam+