NCB - cơ quan hàng đầu về chống buôn bán ma túy của Ấn Độ - đang là tâm điểm của "cơn bão dư luận" vì vụ bắt giữ con trai của nam diễn viên Bollywood Shah Rukh Khan là Aryan Khan với cáo buộc, các quan chức NCB đã có âm mưu tống tiền nam diễn viên này.

Liên quan tới vụ bắt giữ, Báo India Today đã gửi câu hỏi tới NCB, trong đó đề nghị cung cấp thông tin có bao nhiêu quan chức NCB đang phải đối mặt với cáo buộc tham nhũng.

Trả lời India Today, Cục Kiểm soát Ma túy cho biết, cáo buộc tham nhũng đầu tiên được đưa ra đối với quan chức NCB là vào năm 2009.

Trong 5 năm tiếp theo (2009 - 2014), Cục không ghi nhận trường hợp nào phải đối mặt với cáo buộc tham nhũng.

Tuy nhiên, đến năm 2015, 8 cái tên khác đã được đưa vào "danh sách đen".

Tiếp đó, năm 2018, có 3 quan chức của NCB đã bị cáo buộc. Và, vào năm 2019, 2020, ghi nhận 2 quan chức phải đối mặt với cáo buộc tham nhũng.

Tính đến hiện tại, có tất cả 16 quan chức của NCB đang phải đối mặt với các cáo buộc tham nhũng (không kể trường hợp 1 quan chức NCB bị buộc tội vào năm 2009 và đã bị kết án vào năm 2017).

Theo India Today, với con số nêu trên, tỷ lệ kết án đối với các trường hợp bị cáo buộc tham nhũng của NCB vẫn còn ở mức thấp.

Ngọc Anh