Chiều tối ngày 3/3, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an nhận được đề nghị thông tin về tiến độ điều tra vụ Việt Á.

“Bộ Công an đã làm xuyên Tết, thậm chí là xuyên COVID -19 để thúc đẩy quá trình điều tra, xét xử vụ án vụ Việt Á”, Trung ương Tô Ân Xô trả lời sau đó.

Theo ông Tô Ân Xô, đến nay, Cơ quan Điều tra Bộ Công an đã tiến hành ủy thác cho cơ quan điều tra tỉnh, thành điều tra tại 62/63 tỉnh, thành tiến hành thu thập các tài liệu có liên quan đến Công ty Việt Á bán kit xét nghiệm trực tiếp, gián tiếp cho các tổ chức, cá nhân, pháp nhân tại các địa phương để tập hợp, củng cố, xác minh làm rõ đầy đủ các hành vi của các đối tượng trong vụ án.

“Công an các địa phương đang làm”, Trung ương Tô Ân Xô thông tin.

Còn về thu hồi tài sản các bị can, đối tượng liên quan, theo ông Tô Ân Xô, cơ quan điều tra đã tiến hành phong tỏa, kê biên, thu hồi tài sản bị can, đối tượng có liên quan được hơn 1.600 tỷ đồng.

“Thực hiện yêu cầu của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực, cơ quan điều tra đang tích cực điều tra, xác minh tại các bộ, ngành có liên quan để làm rõ hành vi sai phạm trong việc giao nhiệm vụ nghiên cứu, nghiệm thu, chuyển giao, cấp phép lưu hành sản xuất, đánh giá chất lượng sản phẩm và việc mua bản sản phẩm...” Chánh Văn phòng Bộ Công an cho hay.

Hương Giang