Ông Daniel đã là Giám đốc Điều hành tạm thời của Ban Thư ký TI tại Berlin kể từ tháng 3/2020. Trước đó, ông giữ vị trí Giám đốc Công nghệ, với nhiệm vụ giám sát công việc của TI về vai trò của các công nghệ mới nổi trong tham nhũng.

Theo Ban Giám đốc TI, ông Daniel là người có nhiều kinh nghiệm lãnh đạo trong cả lĩnh vực tư nhân và phi lợi nhuận, phát triển và thực hiện chiến lược cho các nhóm đa quốc gia trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Nhận quyết định bổ nhiệm, ông Daniel Eriksson nói: “Tôi rất vinh dự khi có cơ hội lãnh đạo Ban Thư ký TI vào một thời điểm quan trọng trong lịch sử của tổ chức".

Cũng theo ông Daniel, những thách thức chống tham nhũng ở phía trước còn rất nhiều và ngày càng cấp bách hơn bởi đại dịch COVID-19, cuộc khủng hoảng khí hậu, và sự trỗi dậy của chủ nghĩa độc tài, dân túy trên toàn thế giới.

"Với một đội ngũ mạnh mẽ và tận tâm tại Ban Thư ký Quốc tế ở Berlin, cũng như sức mạnh và sự đa dạng của các đại diện quốc gia của chúng tôi trên khắp thế giới, chúng tôi sẵn sàng đối phó với những thách thức đó”, Giám đốc Điều hành TI khẳng định.

Ông Daniel là một người ủng hộ nhiệt thành cho công việc của TI và vai trò của công nghệ trong các nỗ lực toàn cầu nhằm ngăn chặn và chấm dứt tham nhũng. Dấu ấn gần đây nhất của ông là đã tổ chức khởi động Chiến lược toàn cầu chống tham nhũng 2021 - 2030, đưa TI tế đi đầu trong việc giải quyết các thách thức chống tham nhũng trong thập kỷ tới.

Theo đó, chiến lược đặt ra cách thức hoạt động đa dạng của các văn phòng đại diện và đầu mối quốc gia độc lập tại hơn 100 nước và Ban Thư ký Quốc tế - nhằm đóng góp vào một tương lai tích cực hơn; một thế giới trong đó quyền lực được quy định vì lợi ích chung.

Chiến lược 10 năm của TI được chia thành 3 giai đoạn. Giai đoạn đầu tiên kéo dài 2 năm, cho phép TI thử nghiệm các phương pháp tiếp cận mới và tập trung vào các ưu tiên toàn cầu khẩn cấp. Dựa trên các đánh giá, TI sẽ cập nhật chiến lược trước khi tiếp tục với hai giai đoạn 4 năm tiếp theo.

 “Chúng tôi rất vui mừng được làm việc cùng với tất cả đối tác để thực hiện những mục tiêu đầy tham vọng hướng tới tầm nhìn về một thế giới không tham nhũng", ông Daniel nói.

Bà Delia Ferreira Rubio, Chủ tịch TI, cho biết: “Sau quá trình tuyển dụng cho phép sự tham gia của các cá nhân, Ban Giám đốc đã nhất trí đi đến quyết định rằng, ông Daniel là người phù hợp để lãnh đạo Ban Thư ký TI trong tương lai. Chúng tôi rất mong được làm việc với ông ấy để đưa ra tầm nhìn chiến lược mới của TI”.

Ngọc Anh