Trước đó, Ideye đã bị loại khỏi đội hình tham dự FIFA World Cup năm 2014 tại Brazil và nhiều ý kiến người hâm mộ vẫn yêu cầu có giải thích thỏa đáng cho việc này.

Tuy nhiên, sau những tiết lộ của đồng đội cũ Chinedu Obasi - người cho rằng anh được yêu cầu đưa hối lộ để có tên trong đội tuyển quốc gia tham dự World Cup 2014, thì Ideye đã đồng ý sẽ công khai câu chuyện của mình. 

Trò chuyện với nhà báo thể thao Oma Akatugba, tiền đạo sinh năm 1988 nói, sẽ viết một cuốn sách và tiết lộ mọi thứ vào một ngày sắp tới, trước khi anh giải nghệ.

Cựu cầu thủ của West Bromich Albion cho biết, đây là câu chuyện diễn ra trong quá trình tuyển chọn cầu thủ đại diện cho Nigeria tại giải đấu World Cup  2014 tổ chức tại Brazil. 

“Tất cả chúng ta đều biết rằng, có tham nhũng trong bóng đá Nigeria... Tôi đã tự hỏi, mình đã làm gì sai hay có điều gì đó mà tôi đã không thực hiện? Tôi đã không tham gia kỳ World Cup đó... Tôi đã không nói với bất cứ ai về những gì đã thực sự xảy ra... Thật đau đớn, tôi đã cảm thấy muốn nói điều gì đó, nhưng rồi lại quyết định giữ lấy cho riêng mình", Ideye nói với Oma Akatugba.

Mới đây, ngày 10/5, cựu tiền đạo người Nigeria là Chinedu Obasi đã chia sẻ với báo giới về việc đã được yêu cầu trả một số tiền nếu muốn có tên trong đội tuyển quốc gia. Tiết lộ về việc mua “suất” để được đá tại World Cup 2014 này làm nóng thêm bê bối trong bóng đá Nigeria. Cơ quan Chống tham nhũng của Nigeria đang mở cuộc điều tra các quan chức cấp cao của Liên đoàn Bóng đá (NFF), đặc biệt nhằm vào Chủ tịch Amaju Pinnick, sau khi có các cáo buộc "nặng ký" nhằm vào họ.
Ngọc Anh