Kế hoạch có mục đích thực hiện nghiêm túc Luật PCTN số 36/2018/QH14 ngày 20/11/2018, có hiệu lực từ ngày 01/7/2019. Tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong việc chỉ đạo, điều hành công tác PCTN và thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp PCTN theo đúng đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Nhằm phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm túc các hành vi tham nhũng, tiêu cực (nếu có) xảy ra tại cơ quan, đơn vị.

Lãnh đạo Sở NN&PTNT tỉnh Bình Thuận yêu cầu việc kiểm tra phải đảm bảo khách quan, trung thực, đúng quy định của pháp luật và hướng dẫn của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Nội chính Tỉnh ủy; không cản trở hoạt động bình thường của các phòng chuyên môn thuộc Sở, các đơn vị trực thuộc Sở. Các phòng chuyên môn của Sở và các đơn vị trực thuộc được kiểm tra phải thực hiện đầy đủ các yêu cầu của tổ kiểm tra theo quy định của pháp luật, bảo đảm cho hoạt động kiểm tra được tiến hành thuận lợi.

Sở NN&PTNT sẽ tiến hành 02 cuộc kiểm tra: Công khai, minh bạch trong công tác đào tạo, bồi dưỡng đối với cán bộ, công chức, viên chức thuộc thẩm quyền quản lý của Sở NN&PTNT năm 2019 và 6 tháng đầu năm 2020. Việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Sở NN&PTNT trong lĩnh vực thủy lợi 6 tháng đầu năm 2020.

Đối tượng kiểm tra là các phòng chuyên môn thuộc Sở và Chi cục Thủy lợi.

Thời gian kiểm tra dự kiến trong tháng 8 và tháng 10 năm 2020.

Sở NN&PTNT giao Thanh tra Sở chủ trì phối hợp với các phòng chuyên môn thuộc Sở triển khai thực hiện 02 cuộc kiểm tra nêu trên; tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện cho Ban Nội chính Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Thanh tra tỉnh theo quy định.

Bảo Bình