Nguyên Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng cùng 9 đồng phạm khác sẽ bị đưa ra xét xử  trong vụ án "vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí" và "vi phạm các quy định về quản lý đất đai" xảy ra tại Bộ Công Thương và TP Hồ Chí Minh. Dự kiến, phiên tòa sẽ diễn ra trong 1 tuần.

Tại phiên tòa xét xử ngày 7/1 được mở trước đó đã vắng mặt 3 bị cáo là: Nguyễn Hữu Tín (SN 1957, nguyên Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh, Nguyễn Thanh Chương (SN 1974, nguyên Trưởng phòng Đô thị, Văn phòng UBND TP Hồ Chí Minh) và Lê Văn Thanh (SN 1962, nguyên Phó Chánh Văn phòng UBND TP Hồ Chí Minh).

Ngoài ra, đại diện giám định viên Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng nhiều người liên quan, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan cũng vắng mặt. Trong tổng số 21 luật sư đăng ký tham gia bào chữa cho các bị cáo, có 1 người vắng mặt.

Hội đồng Xét xử cho rằng việc vắng mặt 3 bị cáo trên là không có lý do chính đáng; nhiều người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, giám định viên… vắng mặt không có lý do.

Xét thấy sự vắng mặt này sẽ ảnh hưởng đến kết quả giải quyết vụ án nên Hội đồng Xét xử đã quyết định hoãn phiên tòa. Đồng thời, Hội đồng Xét xử cũng yêu cầu cơ quan tố tụng có liên quan tiếp tục trích xuất và tống đạt, yêu cầu các bị cáo, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan phải có mặt đầy đủ trong phiên tòa được mở lại.