Trước đó, Cơ quan Công an xác định từ tháng 5 đến tháng 8/2020, khi còn đương chức Phó Chánh Văn phòng Huyện ủy, Nga cần tiền trả nợ cho một số người, nên đã đưa ra các thông tin không có thật để vay số tiền trên 7,3 tỷ đồng của nhiều người, sau đó sử dụng số tiền này để trả nợ và tiêu xài cá nhân. Tới hẹn Nga không thanh toán được số tiền trên, nên các bị hại đã làm đơn tố cáo đến cơ quan chức năng.

Sau khi có kết quả xác minh sự việc, ngày 8/1, Thường vụ Huyện ủy Đức Trọng đã có quyết định thi hành kỷ luật khai trừ Đảng, đồng thời thi hành kỷ luật buộc thôi việc đối với Nga.

Ngày 31/5/2021, quá trình điều tra, xét thấy hành vi trên của đối tượng đã cấu thành tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản, quy định tại khoản 4, Điều 174 Bộ luật Hình sự nên Cơ quan Điều tra, Công an tỉnh Lâm Đồng, Viện KSND cùng cấp đã tiến hành các thủ tục tố tụng khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng để điều tra. Tuy nhiên, Nga đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Ngay sau đó, Cơ quan Điều tra đã tiến hành các biện pháp xác minh, truy bắt đối tượng, đồng thời vận động gia đình bị can nghiêm túc chấp hành các quy định pháp luật, phát hiện đối tượng hoặc khi đối tượng liên lạc về, đưa ra Cơ quan Công an trình diện, tránh hành vi không tố giác tội phạm.

Sau gần 1 tháng bỏ trốn, chiều 21/6, Nga trở về nhà và được người nhà đưa đến Phòng PC01, Công an tỉnh Lâm Đồng trình diện, khai báo. Bước đầu, Nga cho biết những ngày qua đã trốn tại một ngôi chùa trên địa bàn thôn Phú An, xã Phú Hội, huyện Đức Trọng.

Vụ án đang được Phòng PC01, Công an Lâm Đồng thụ lý, tiếp tục điều tra làm rõ.

Thanh Chương