Taufik Hidayat cũng thừa nhận vai trò của mình trong một vụ hối lộ.

"Bất kể Bộ trưởng là ai, thì tình trạng (tham nhũng) cũng như nhau. Một nửa ngôi nhà nên bị phá hủy, bởi có quá nhiều chuột bên trong", tay vợt từng giành Huy chương Vàng Olympic nói.

Phát ngôn của vận động viên sinh năm 1981 (đã giải nghệ) này được đưa ra sau khi anh ra làm chứng trước tòa vào tuần trước, về việc đã chuyển 1 tỷ rupiah (hơn 67.000 USD) cho trợ lý riêng của cựu Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia Imam Nahrawi - người đang bị xét xử vì tội tham nhũng.

Hidayat tuyên bố, việc các quan chức của Bộ tham ô tiền thông qua các chương trình thể thao là phổ biến ở Indonesia, nhưng lại diễn ra theo nhiều dạng khác nhau nên rất khó tìm ra bằng chứng cụ thể.

Trong khi đó, truyền thông địa phương dẫn lời thư ký của Bộ Thanh niên và Thể thao, Gatot S. Dewa Broto nói rằng, những tuyên bố của Hidayat là không có cơ sở.

Ủy ban Chống tham nhũng của Indonesia cho biết, Hidayat nên nộp đơn khiếu nại chính thức nêu rõ các những tố cáo của mình đối với Bộ Thanh Niên và Thể thao.

Là một trong những tay vợt xuất sắc với nhiều chức vô địch khu vực và thế giới, những phát ngôn của Taufik Hidayat đã gây xôn xao dư luận Indonesia.

Đức Anh