Thông báo nêu rõ, ngày 2/12/2021 Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa đã họp, xem xét, quyết định thi hành kỷ luật đối với các đảng viên vi phạm.

Căn cứ quy định của Đảng về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, Ban Thường vụ Tỉnh ủy quyết định khai trừ ra khỏi Đảng đối với 2 đảng viên Nguyễn Chí Phương và Hồ Đình Tùng.

Ông Nguyễn Chí Phương, nguyên là Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Trưởng Công an TP Thanh Hóa. Ông Phương đã bị TAND tỉnh Thanh Hóa xử phạt 24 tháng tù về tội nhận hối lộ.

TAND tỉnh Thanh Hóa xác định, ngày 18/7/2018, Đỗ Đức Hiếu (cán bộ Đội Cảnh sát trật tự, Công an TP Thanh Hóa) lấy trộm xe máy Airblade của đồng nghiệp để tại cơ quan. Làm việc với ông Phương và Đội Điều tra tổng hợp, Hiếu thừa nhận hành vi. Hiếu ba lần gặp gỡ tại nhà riêng và phòng làm việc cơ quan, đưa ông Phương 260 triệu đồng để bỏ qua các sai phạm và không bị xử lý hình sự.

leftcenterrightdel
Bị cáo Hồ Đình Tùng bị khai trừ khỏi Đảng. Ảnh: VT 

Sau khi nhận tiền, ông Phương chỉ đạo cấp dưới hướng dẫn Hiếu làm thủ tục xin xuất ngũ; trao đổi với Viện KSND cùng cấp không xử lý hình sự nhưng không được chấp nhận.

Ngày 22/11/2018, Hiếu bị TAND TP Thanh Hóa phạt 9 tháng cải tạo không giam giữ về tội trộm cắp tài sản.

Hiếu sau đó đến nhà ông Phương đòi tiền song chỉ được trả 150 triệu đồng nên không nhận và làm đơn tố cáo hành vi nhận tiền "chạy án" của cấp trên.

Từ đơn tố cáo và file ghi âm của Hiếu, ông Phương bị tước danh hiệu Công an nhân dân, bị Cơ quan Điều tra, Viện KSND Tối cao khởi tố.

Còn ông Hồ Đình Tùng, nguyên là Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy Nghi Sơn, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thị xã.

Ngày 4/10, ông này bị TAND tỉnh Thanh Hóa xử phạt 30 tháng tù về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của cá nhân.

Cơ quan điều tra xác định, từ cuối năm 2020 đến giữa tháng 3/2021, nhiều cơ quan trên địa bàn thị xã Nghi Sơn nhận hàng loạt đơn thư nặc danh tố cáo ông Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn, có hành vi hách dịch, cửa quyền, chi tiêu ngân sách sai quy định, điều động bổ nhiệm cán bộ, giáo viên không đúng...

Đơn thư có nội dung tương tự cũng được gửi đến nhiều lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa. Cho rằng có người cố tình vu khống, bôi nhọ, ông Nguyễn Tiến Dũng đề nghị công an vào cuộc.

Ngày 12/4, ông Tùng bị bắt với cáo buộc làm đơn và tự mình phát tán đi nhiều nơi.

Ông Hồ Đình Tùng từng giữ chức Phó Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia, nay là thị xã Nghi Sơn.

Tháng 9/2020, ông được bầu giữ chức Phó Chủ tịch HĐND thị xã.

Cùng với việc xử lý kỷ luật về Đảng, ông Nguyễn Chí Phương và ông Hồ Đình Tùng sẽ bị xử lý kỷ luật về hành chính và đoàn thể đồng bộ với kỷ luật về Đảng theo quy định.

Văn Thanh